Xã hội

Xác minh vật thể lạ khắc chữ Trung Quốc xuất hiện tại Khánh Hòa

23/06/2022, 15:45
image

MXH đang lan truyền thông tin tại khu vực Đầm Môn (Khánh Hòa) tìm thấy vật thể lạ khắc chữ Trung Quốc.

Theo thông tin lan truyền, vật thể lạ này cao khoảng 40cm, làm bằng nhựa đặc, hình thù giống cọc tiêu, 4 mặt và trên đỉnh cọc khắc chữ Trung Quốc rõ ràng rành mạch "Thổ địa giới tiêu" (mốc giới đất đai).

Đặc biệt tài khoản này ghi: "mấy thứ này dạt vô bãi cát miết. Bà vợ tui nhặt, đóng xuống cát làm cọc để buộc dây bò, làm hàng rào chắn gà vịt khỏi vào phá vườn… cũng tiện ra phết!".

img

MXH đang lan truyền thông tin tại khu vực Đầm Môn (Khánh Hòa) tìm thấy vật thể lạ khắc chữ Trung Quốc Thổ địa giới tiêu" (mốc giới đất đai)

Phóng viên Báo Giao thông đã đến khu vực Đầm Môn (xã Vạn Thạnh, Vạn Ninh) cách TP Nha Trang gần 100km đường bộ để tìm hiểu sự việc.

Gửi hình ảnh cho người dân trong vùng, người dân cho biết chưa bao giờ thấy vật thể này. Tuy nhiên, nhìn vào vị trí, khu vực chụp ảnh có thể là lán trại của ông Nguyễn Văn Thanh.

img

Chiếc cọc dai khoảng 40cm

Trao đổi với PV tại Đầm Môn, ông Nguyễn Văn Thanh (SN 1960), ông xác nhận là người nhặt được cọc nhựa khắc chữ Trung Quốc "Thổ địa giới tiêu". Từ khu vực Đầm Môn đi ra bãi cỏ ống nơi nhặt được cọc nhựa phải đi bộ khoảng 6,5km đường núi, mất 3 tiếng đồng hồ. Khu vực này rất gần điểm Cực Đông của Tổ Quốc.

Ông Thanh cho biết, cọc nhựa đặc này dài khoảng 40cm đầu trên có chữ Trung Quốc vuông vắn. Khu vực nhặt được ở bãi cỏ ống, phía bắc Đầm Môn nơi đón các vật liệu trôi nổi trên biển thường xuyên tấp vào. Khu vực này chỉ có duy nhất nhà ông làm lán trại để phục vụ khách du lịch khi đi phượt ở Mũi Đôi - Hòn Đầu.

"Tôi nhặt được cái này lâu rồi, nó lẫn trong rác. Chữ Trung Quốc thì tôi biết gì. Thấy vừa tay thì giữ lại để làm chày đập đá, phục vụ du khách. Tôi để trong thùng xốp, không sử dụng để đóng cọc như trong MXH đã thông tin. Tôi cũng nhặt được 1 cái đó thôi", ông Thanh nói.

img

Ông Nguyễn Văn Thanh (SN 1960), xác nhận là người nhặt được cọc nhựa khắc chữ Trung Quốc "Thổ địa giới tiêu"

Ông Thanh cho biết cách đây ít hôm có một người đi vào trại của ông khi tham quan Mũi Đôi - Hòn Đầu. Người này đi chụp hình và hỏi ông có biết mấy chữ này không, thì ông Thanh nói không biết.

Hiện nay, nhiều cơ quan ban ngành đã đến tại khu vực Đầm Môn, xã Vạn Thạnh để xác minh sự việc.

Trưa cùng ngày (23/6), một tổ công tác của lực lượng biên phòng đã có mặt tại lán trại của ông Thanh tìm hiểu sự việc.

Đại tá Tạ Quang Dũng - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Khánh Hòa cho biết, lực lượng trinh sát đi xác minh sự việc và xác định chỉ có một chiếc duy nhất trôi dạt vào bờ biển Đầm Môn.

"Hiện, lực lượng biên phòng đã lập biên bản và thu hồi chiếc cọc nhựa trên, đồng thời tuyên truyền cho ông Thanh cũng như người dân địa phương biết rằng, nếu thấy các vật thể bất thường thì báo cho cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý", Đại tá Dũng nói và cho biết cũng đã báo cáo Bộ tư lệnh để có bước xử lý tiếp theo.

Theo UBND xã Vạn Thạnh, xã đang tìm hiểu thông tin và đã báo cáo cơ quan cấp trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.