Xã hội

Xác minh việc vỉa hè sông Tam Bạc hư hỏng mà Báo Giao thông phản ánh

Sau phản ánh của Báo Giao thông về việc vỉa hè sông Tam Bạc bong tróc, xuống cấp, TP Hải Phòng đã chỉ đạo xác minh, xử lý.

img

Đá lát trên tuyến phố đi bộ Tam Bạc (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) bị cong vênh, vỡ, bong tróc…

UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản về việc xác minh, xử lý thông tin bài viết: "Khánh thành 2 năm chưa bàn giao, vỉa hè sông Tam Bạc đã sụt lún và bong tróc" mà Báo điện tử Giao thông phản ánh.

UBND TP Hải Phòng giao UBND quận Hồng Bàng chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh nội dung báo nêu, khắc phục những sự cố theo quy định, báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện.

img

Tốp thợ bóc đá lát bị bong tróc, sửa chữa lại những đoạn vỉa hè trên tuyến phố Tam Bạc bị hư hỏng

Như Báo Giao thông đưa tin, thời gian gần đây, một vài đoạn trên tuyến phố đi bộ Tam Bạc (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) có thực trạng đá lát vỉa hè cong vênh, vỡ, bong tróc… Sau đó, đơn vị thi công đã phải bóc đá lát bị bong tróc, sửa chữa lại những đoạn vỉa hè bị hư hỏng.

Trước đó, vào tháng 2/2019, khi tuyến phố đi bộ Tam Bạc đang trong quá trình thi công cũng đã xảy ra hiện tượng vỉa hè bị vứt thành vệt dài, có vết rộng từ 5-12cm, kèm theo sụt lún, bong tróc đá lát… Tiếp đó, sau khi khánh thành vào ngày 9/5/2019, sử dụng được hơn chục ngày thì đơn vị thi công lại tiếp tục bóc lớp đá lát vỉa hè lên để sửa chữa do sụt lún.

Được biết, đây là một trong những dự án trọng điểm của TP Hải Phòng được khởi công ngày 14/5/2018, do UBND quận Hồng Bàng làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 1.454 tỷ đồng. Dự án có quy mô 253.686,8m2 nằm trên phạm vi các phường: Hạ Lý, Phạm Hồng Thái, Phan Bội Châu (quận Hồng Bàng), với 13 gói thầu, bao gồm các hạng mục: nạo vét lòng sông; kè bê tông cốt thép 2 bên bờ sông; cải tạo hè, đường Thế Lữ và đường Tam Bạc…

Dù đã khánh thành hơn 2 năm nhưng đến nay công trình vẫn chưa bàn giao cho chủ đầu tư. Trong khi đó, vỉa hè tuyến phố đi bộ Tam Bạc liên tục xảy ra hiện tượng sụt lún, bong tróc đá lát… Dư luận đặt câu hỏi chất lượng công trình có được đảm bảo, nhà thầu có tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật thi công?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.