Bạn cần biết

Xác minh vụ 80 học sinh nhập viện sau khi ăn bánh miễn phí

06/11/2017, 21:37

Trên 80 học sinh ở huyện Sa Thầy (Kon Tum) nhập viện nghi do ăn đồ ăn phát miễn phí.

Screen Shot 2017-11-06 at 18.07.00

Cơ quan chức năng đang lấy mẫu của các loại bánh và sữa khiến trên 80 học sinh bị ngộ độc thức ăn. Ảnh: KL 

Chiều 6/11, ông Hoàng Chí Trung, Chi cục trưởng Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Kon Tum cho biết, đã có 84 học sinh bị ngộ độc thực phẩm. Các em là học sinh các trường: Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Sa Thầy, Trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành và Tiểu học Lê Hồng Phong huyện Sa Thầy. Sau khi được cấp cứu, truyền dịch tại Bệnh viện Đa khoa Kon Tum, sức khỏe các em đã ổn định, không có trường hợp nguy kịch.

Ông Trần Đình Huân, Chánh Văn phòng UBND huyện Sa Thầy cho biết: Vụ việc vẫn đang được cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sa Thầy tiến hành xác minh, chưa có thông tin cụ thể.

Cũng theo ông Trung, nguyên nhân ngộ độc ban đầu được xác định nghi do các em ăn bánh và sữa từ một người dân trên địa bàn huyện góp từ thiện. Đồ ăn gồm: bánh bông lan và sữa fami. Các em học sinh có triệu chứng sau khi ăn như: đau bụng, buồn nôn. 

“Sữa của các em uống vẫn còn thời hạn sử dụng nhưng sản phẩm bánh bông lan thì không rõ ràng về thời gian sử dụng. Bước đầu, xác định bánh này được làm tại huyện Ia Grai (Gia Lai). Qua trao đổi với cơ quan chức năng ở Gia Lai, xác định bánh này không có giấy chứng nhận đủ điều kiện. Trên bánh có ghi thời gian sử dụng 15 ngày nhưng không có ngày sản xuất, rõ ràng bánh này là “bánh lậu”. Hiện, các mẫu bánh và sữa đã được mang đi kiểm nghiệm”, ông Trung nói.

Thông tin ban đầu, sáng nay 6/11, tại thị trấn huyện Sa Thầy có một người đứng gần khu trường học phát miễn phí cho các em học sinh bánh bông lan và sữa. Đến 7h30, nhiều em có biểu hiện đau bụng, nôn ói nên được các thầy cô đưa đi cấp cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.