Chủ Nhật, 08/12/2019 16:18:03 Hotline: 0901 514 799

Xác minh vụ khách thương gia sàm sỡ cô gái trẻ để chuyển công an điều tra

28/07/2019 08:20

Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết trường hợp xác định có dấu hiệu vi phạm hình sự, sẽ chuyển vụ việc cho cơ quan công an để điều tra, làm rõ.

Keyword đầu tiên có dấu
Nam hành khách Vũ Anh Cường - ngồi ghế 6D trên chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM được cho là đã có hành vi sàm sỡ hành khách khác trong tình trạng say xỉn

Trao đổi với Báo Giao thông, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương cho hay, cơ quan này đang làm việc với các bên liên quan để xác minh làm rõ hành vi của hành khách Vũ Anh Cường - người được cho là đã sàm sỡ một nữ hành khách trẻ tuổi trên chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM chiều 26/7.

Vị khách thương gia tên Vũ Anh Cường được xác định là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Đất Lành - một công ty chuyên về bất động sản. Nhiều năm nay, đơn vị này liên tục bị khách hàng tố không phải là chủ đầu tư tại một số dự án, lập chiêu trò để chiếm dụng tiền dưới dạng hợp đồng góp vốn.

“Chúng tôi mới nhận được thông tin cơ trưởng VN253 t Hà Ni đi TP.HCM ca Vietnam Airlines quyết định t chi phc v mt nam hành khách say xn, chưa có thông tin v vic có quy ri tình dc hay không”, ông Phương nói và biết thêm trong trường hợp xác định có dấu hiệu vi phạm hình sự về việc quấy rối tình dục, sẽ chuyển vụ việc cho cơ quan công an để điều tra, làm rõ. Trường hợp chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm, chúng tôi sẽ xem xét xử lý vi phạm hành chính.

Thông tin thêm, ông Phương cho hay, theo quy định tại Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, khách "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự" sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 7 - 10 triệu đồng.

Trước đó, chiu 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 t Hà Ni đi TP.HCM ca Vietnam Airlines đã quyết định t chi phc v mt nam hành khách say xn, có hành vi quy rối hành khách khác.

Trao đổi vi Báo Giao thông, n hành khách tr tui b quy ri cho hay, khi va ngi xung ghế được vài phút, nam hành khách Vũ Anh Cường đi qua. Bt ngờ, vị khách này s vào vai cô ri ln dn xung phía sườn.

Quá ht hong, phi mt vài giây n hành khách mi định thn và nói to: "Chú làm cái gì đấy". V khách kia lúc đó trông có v đã say rượu, vn cười và luôn mm nói: "Chú có làm gì đâu".

“Rt may, ngay lúc đó, tiếp viên trưởng chuyến bay đã xut hin. Nhanh chóng nhn định tình hình, tiếp viên trưởng hi v khách kia là có phi đang say không và ông ta đã tha nhn. Sau đó, ch trn an em và cho biết s báo cáo cơ trưởng chuyến bay v v vic”, n hành khách chia sẻ.

Được biết cơ trưởng chuyến bay sau đó quyết định t chi phc v nam hành khách này. An ninh sân bay và nhân viên phc v mt đất cũng có mt và yêu cu v này ra khỏi tàu bay.

“Lúc đó em rt s và không hiu chuyn gì s xy ra nếu mình vn bay cùng nam hành khách kia. Rt may, tiếp viên trưởng đã động viên và trn an. Phi hành đoàn cũng x lý rt nhanh và chuyên nghip”, n hành khách tiếp lời.

Theo li n hành khách này, v khách sàm s kia còn do tiếp viên v vic ông ta có quan h vi mt ai đó có chc sc, tuy nhiên, phi hành đoàn vn kiên quyết xử lý.

Theo Thông tư s 13/2019 ca B GTVT quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kim soát cht lượng an ninh hàng không VN chính thc có hiu lc t 1/6/2019, khách say rượu bia s không được đi máy bay.

C th, thông tư ca B GTVT quy định rõ v vic kim tra, giám sát an ninh hàng không đối vi hành khách b mt kh năng làm ch hành vi (gm mt kh năng làm ch hành vi do b bnh tâm thn; Mt kh năng làm ch hành vi do s dng rượu, bia hoc các chất kích thích).

Trường hp khách b mt kh năng làm ch hành vi do s dng rượu, bia hoc các cht kích thích s không được chp nhn chuyên ch. Đối vi hành khách b bnh tâm thn, vic chuyên ch do đại din hãng hàng không đánh giá và quyết định.

T.Bình