Điều tra

Xác minh vụ "nữ sinh thiệt mạng khi bị cảnh sát đuổi?"

30/03/2015, 18:06

Công an tỉnh Phú Yên chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 3 nữ sinh thương vong.

20150329 em Tuyen
Nữ sinh Tuyền bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên

Liên quan đến thông tin có xe mô tô cảnh sát đuổi theo trước khi xảy ra vụ tai nạn khiến 3 học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong, huyện Tây Hòa (Phú Yên) thương vong, chiều 30/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Lương Tấn Dĩnh - Trưởng Phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Phú Yên cho biết, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP Tuy Hòa tiến hành điều tra vụ, làm rõ.

Trước đó, lúc 23 giờ ngày 26/3, 3 nữ sinh lớp 12 Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Tây Hòa, Phú Yên) cùng đi trên 1 chiếc xe máy, khi đến ngã ba đường Trường Chinh - Phù Đổng (phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) đã tông vào tường rào ký túc xá Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên.

Vụ tai nạn đã làm nữ sinh Võ Thị Thu Thảo (18 tuổi, thôn Hội Cư, xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa) tử vong tại hiện trường. 2 nữ sinh còn lại bị thương nặng đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Trong đó, Lê Thị Thanh Tuyền (18 tuổi, trú thôn Hội Cư, xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa) bị chấn thương sọ não, nứt xương gò má, đa chấn thương vùng mặt, mắt. Nguyễn Thị Thanh Lan (18 tuổi, thôn Xuân Mỹ, Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) bị gãy tay phải, đa chấn thương.

20150329 em Lan1
Nữ sinh Lan bị thương cũng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa ttỉnh Phú Yên

Liên quan đến thông tin chiếc xe máy chở 3 nữ sinh nói trên (trong đó có 2 nữ sinh không đội MBH) bị 2 cảnh sát đi xe mô tô đuổi theo trước khi xảy ra tai nạn. Đại tá Lương Tấn Dĩnh cho biết, hiện chưa có cơ sở xác định có xe mô tô chở 2 cảnh sát đuổi theo, mà đó mới chỉ là thông tin từ dư luận. Đại tá Dĩnh cũng cho biết, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP Tuy Hòa tiến hành điều tra một cách kỹ lưỡng, chặt chẽ, khách quan để trả lời công luận.

Đại tá Nguyễn Việt Hùng - Trưởng Công an TP Tuy Hòa cũng cho biết vụ việc hiện đang được Công an TP Tuy Hòa thụ lý điều tra".

Trước đó, theo lời kể của nữ sinh Lan, tối 26/3, sau khi tham gia giải thể thao học đường do Sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên tổ chức tại TP Tuy Hòa, Lan cùng các bạn đi uống nước với các thầy và bạn bè, khi về đến cổng trường Phân viện Ngân hàng Phú Yên thì mấy bạn rủ đi ăn tối. Nữ sinh Lê Thị Thanh Tuyền đang chạy xe máy chở Thảo, rủ Lan lên xe đi luôn. Lan không có MBH, nhưng nghĩ quán ăn ở đường Trường Chinh gần đó chừng hơn 100m nên cũng lên xe.

Khi xe chạy được vài chục mét trên đường Trường Chinh thì các em thấy 2 công an mặc áo màu xanh chạy môtô ngược chiều quay lại đuổi theo. Tuyền lo lắng nên đã chạy xe nhanh, còn xe công an thì bám theo phía sau. Khi đến ngã ba, Tuyền rẽ qua đường Phù Đổng thì xe lao lên lề, Lan bị rơi xuống, còn chiếc xe máy và Tuyền, Thảo thì lao vào và kẹt giữa bức tường với trụ điện…

IMG_5382
Gia đình bàng hoàng xót xa trước sự ra đi của cô con gái Võ Thị Thu Thảo

Anh Võ Hoàng Long (sinh viên Trường Đại học Thể dục Thể thao TP HCM) đang thực tập tại Trường THPT Lê Hồng Phong cho biết, tối 26/3 sau khi uống nước trên đường Trường Chinh thì một số nữ sinh về nghỉ trước. Một lúc sau đó, Long thấy xe máy do Tuyền điều khiển chở sau 2 nữa sinh chạy trước, phía sau là môtô của 2 cảnh sát cơ động đang rượt theo. Long cùng với ba người bạn nữa lấy hai xe máy chạy theo, nhưng sau đó chỉ thấy mô tô của hai cảnh sát cơ động chạy ngược lại. Long cùng các bạn đi tìm thì mới thấy 3 nữ sinh đã bị tai nạn.

Anh Long cũng cho biết, khi Công an phường 7 đến lập biên bản hiện trường, họ có lấy lời khai của anh Long. Anh Long nhiều lần khai là nhìn thấy xe của Tuyền chạy trước, xe của 2 cảnh sát cơ động chạy sau với khoảng cách gần 100 m nhưng Công an phường 7 (TP Tuy Hòa) cố tình không đưa vào biên bản nên anh Long không ký. Sau đó, anh Long ký vào biên bản nhưng ghi thêm chi tiết nói trên vào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.