Xã hội

Xác minh vụ phụ huynh tố trường tiểu học thu chi bất hợp lý, "xén" suất ăn

23/06/2020, 11:18

Ngoài việc bị tố “cắt xén” gần 1.000 khẩu phần ăn bán trú, phụ huynh còn bức xúc về các khoản thu bất hợp lý tại Trường tiểu học Diêm Điền.

img
Trường tiểu học thị trấn Diêm Điền

Ngày 23/6, sau khi Báo Giao thông đăng bài "Phụ huynh “tố” trường tiểu học “xén” gần 1.000 khẩu phần ăn bán trú?" phản ánh sự việc tại trường Tiểu học thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, PV tiếp tục nhận được phản ánh của đại diện hội phụ huynh nhà trường về sự nhập nhèm trong các khoản thu chi tại đây.

Cụ thể, phụ huynh phản ánh, hằng năm nhà trường đều thu tiền sửa chữa nhỏ với mức 150.000 đồng/cháu/năm học. Tuy nhiên trên thực tế, các phòng học còn tồn tại tình trạng quạt bị hỏng nhưng nhà trường không sửa chữa hoặc thay mới. Sự việc dù đã được phản ánh đến lãnh đạo nhà trường nhưng sau thời gian dài thấy không được khắc phục, phụ huynh lại phải góp tiền mua quạt mới cho các con.

img
Bà Giang Thị Lan Anh, Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Diêm Điền trao đổi với phóng viên Báo Giao thông

Ngoài ra, còn một số khoản thu khác mà phụ huynh thấy chưa hợp lý hoặc chưa được sử dụng đúng mục đích như: 35.000 đồng/học sinh tiền giấy thi, tài liệu/cháu/kỳ học; 75.000 đồng/học sinh tiền thuê người quét dọn vệ sinh nhưng khu vệ sinh luôn trong tình trạng dơ bẩn…

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Giang Thị Lan Anh, Hiệu trưởng trường tiểu học Diêm Điền phân trần: “Có sự việc trên nhưng không phải là phổ biến. Một phần là do giáo viên sau khi tiếp nhận thông tin không báo cáo ngay với lãnh đạo nhà trường. Do vậy, việc khắc phục có phần bị chậm chễ nên các phụ huynh bức xúc. Nhà trường đã họp và rút kinh nghiệm”.

img
Đơn kiến nghị của phụ huynh học sinh Trường TH thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Phòng Giáo dục và đào tạo, lãnh đạo UBND thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình khẳng định sẽ kiểm tra làm rõ những phản ánh nêu trên. Riêng việc thu tiền giấy thi và phô tô tài liệu là sai, trường phải có trách nhiệm trả lại cho các phụ huynh. Những nội dung khác, lãnh đạo địa phương và cơ quan chức năng sẽ điều tra, xác minh làm rõ, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Thái Bình cho biết, Sở đã giao cho Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Thái Thụy cùng phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, xác minh vụ việc để báo cáo về việc. Quan điểm của lãnh đạo Sở là sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện rõ vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.