Thế giới giao thông

Xác nhận mảnh vỡ tại Tanzania của máy bay MH370

15/09/2016, 20:24
image

Malaysia xác nhận một mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở Tanzania hồi tháng 6 vừa qua là của máy bay MH370.

Mảnh vỡ được phát hiện tại Tanzania đưo

Mảnh vỡ được phát hiện tại Tanzania được các chuyên gia xác nhận là của máy bay mất tích MH370

Ngày 15/9, Malaysia xác nhận một mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở Tanzania hồi tháng 6 vừa qua là của chiếc máy bay MH370 mất tích thuộc Hãng hàng không Malaysia Airlines.

Theo Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai, mảnh vỡ này được tìm thấy trên đảo Pemba ngoài khơi của Tanzania và được đưa tới Australia để các chuyên gia phân tích. Trên mảnh vỡ có in số linh kiện, tem xác nhận thời gian và các nhận dạng khác để từ đó các chuyên gia đưa ra kết luận rằng mảnh vỡ này là cánh thăng bằng của máy bay MH370.

Ông Liow Tiong Lai cho biết các chuyên gia sẽ tiếp tục kiểm tra thêm với hy vọng làm sáng tỏ bức màn bí ẩn xung quanh chiếc máy bay mất tích này.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh hồi tháng 3/2014 đã biến mất khỏi màn hình radar. Đến nay, các chuyên gia vẫn chưa giải thích được vì sao máy bay MH370 mất tích với 222 hành khách và phi hành đoàn 12 người.

Theo giả thuyết, máy bay đã đổi hướng và kết thúc hành trình tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương. Trong hơn hai năm qua, Australia đã điều phối một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử tại vùng biển rộng khoảng 120.000 km2 ở phía Nam Ấn Độ Dương, được cho là nơi máy bay rơi.

Đến nay, hoạt động tìm kiếm đã được triển khai trên diện tích 105.000 km2 trong khu vực trên, song chưa đạt kết quả khả quan. Australia đã xác định 5 mảnh vỡ được tìm thấy ở Nam Phi, Mozambique và Mauritius gần như chắc chắn thuộc máy bay MH370 nhưng vẫn chưa xác định được vị trí cuối cùng của chiếc máy bay này.

Ngoài ra, đến nay vẫn chưa có ai tìm ra phần thân chính của máy bay dù chiến dịch tìm kiếm hiện sắp kết thúc. Tuy nhiên, thân nhân những hành khách trên chiếc máy bay xấu số phản đối và muốn việc tìm kiếm vẫn được tiến hành.

Xem thêm video mảnh vỡ trên đảo Reunion cũng được xác nhận của máy bay mất tích MH370:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.