Thế giới giao thông

Xác tàu "Ngôi sao phương Nam" được lật thẳng, không ai sống sót

05/06/2015, 20:17
image

Chiếc tàu “Ngôi sao Phương nam” bị lật đã được lật thẳng lại và không còn cơ hội tìm thấy người sống sót.

1.1
Chiếc tàu "Ngôi sao phương Nam" được nâng lên mặt nước

Theo CCTV, trong suốt đêm qua, lực lượng cứu hộ đã nỗ lực tìm cách lật ngược con tàu này lại và đến sáng nay, một số khoang tàu đã được nâng nổi lên mặt nước.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thêm được nhiều thi thể trong khi cột dây xích vào tàu để chuẩn bị lật thẳng tàu, đưa tổng số người thiệt mạng trong thảm họa này lên 97 người, phát ngôn viên Bộ Giao thông Trung Quốc Xu Chengguang cho biết.

Theo ông Xu Chengguang, công việc bắt đầu từ đêm hôm qua và đến sáng 5/6 chiếc tàu đã được lật thẳng trở lại. Bước tiếp theo là hút nước ra khỏi chiếc tàu trước khi vào tìm kiếm và nhận dạng các thi thể.

Dự kiến, sẽ có hàng trăm thi thể trong tổng số hơn 340 người mất tích vẫn còn nằm trong các phòng của con tàu du lịch này.

Ông Xu Chengguang nói rằng, để trục vớt tàu, các thợ lặn đã đặt các thanh đòn phía dưới chiếc tàu, sau đó được nâng lên bằng 2 chiếc cần cẩu 500 tấn. Một tấm lưới lớn đã được vây xung quanh các cần cẩu và một tấm lưới khác được đặt cách xa vài mét phía hạ lưu để thu gom các thi thể.

Trong ngày 5/6, hơn 200 thợ lặn đã lặn vào trong chiếc tàu để tìm kiếm từng phòng một và họ đã đưa được hàng chục thi thể lên bờ. Theo CCTV, các thi thể này đã được đưa đến Đài hóa thân Rongcheng ở tỉnh Hồ Bắc, nơi người thân đang nỗ lực nhận dạng các nạn nhân.

Con tàu này chở khoảng 400 hành khách và 50 thuỷ thủ đã bị lật trên sông Dương Tử vào đêm 1/6 khi đang trên đường đi từ tỉnh Giang Tô, phía Đông của Trung Quốc đến thành phố Tây Nam, Trùng Khánh. Đây là thảm họa hàng hải tồi tệ nhất của Trung Quốc trong hơn 70 năm qua, theo ANTĐ.

Video lật ngược xác tàu "Ngôi sao phương Nam" trên sông Dương Tử:

Nguồn video: CCTV 13

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.