Y tế

Xăm môi giá 2 triệu đồng, cô gái trẻ ở Đồng Nai nhập viện vì tai biến nặng

21/01/2021, 12:37

Cô gái trẻ ở Đồng Nai nhập viện trong tình trạng môi trên sưng to, chảy mủ, bong tróc gây đau nhức kèm sốt sau xăm môi giá 2 triệu đồng.

img

Một ca tai biến sau xăm môi

Các bác sĩ Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TP. HCM vừa tiếp nhận chị T.T.T (27 tuổi, Đồng Nai) bị tai biến nặng sau xăm môi. Bệnh nhân đến viện trong tình trạng môi trên sưng to, chảy mủ, bong tróc gây đau nhức kèm sốt.

Theo chị T. trước đó 2 tuần chị xăm môi tại một thẩm mỹ viện ở huyện Định Quán (Đồng Nai) với giá 2 triệu đồng. Sau xăm một tuần thì xảy ra tai biến như trên.

Chị T. liên hệ lại thẩm mỹ viện thì được hướng dẫn đến một phòng khám đa khoa gần đó để khám. Tại đây, chị T được chẩn đoán nhiễm trùng sau xăm và được kê thuốc kháng sinh nhưng tình trạng không đỡ mà môi càng sưng to hơn kèm chảy mủ. Quá hoảng sợ, chị vội đến Khoa Thẩm mỹ da - Bệnh viện Da Liễu TP.HCM khám và được chỉ định nhập viện.

Ths.BS Nguyễn Duy Quân, Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM cho biết, trường hợp của chị T. nguyên nhân có thể do dị ứng với mực xăm.

“Ngoài ra, bệnh nhân còn bị nhiễm trùng nặng, chính vì vậy môi càng sưng phù, kèm theo chảy nhiều dịch mủ. Tình trạng này có thể là hậu quả của kỹ thuật xăm không đảm bảo điều kiện vô trùng, cộng với việc chăm sóc và xử trí sau đó không thích hợp", BS Quân thông tin.

Theo bác sĩ chuyên khoa, dự kiến quá trình điều trị cho chị T. sẽ mất nhiều thời gian và bệnh nhân phải chịu những đau đớn nhất định. Ngoài ra, tình trạng viêm da tiếp xúc dị ứng sau xăm có thể kéo dài hàng năm trời và có thể bị tái phát lại nhiều lần do những chất xăm đã vào trong môi nên không thể lấy ra được.

Thời điểm cuối năm, gần Tết Nguyên đán, nhu cầu làm đẹp của người dân tăng cao kéo theo nhiều trường hợp tai biến do làm đẹp tại các cơ sở kém chất lượng trong đó tai biến xăm chiếm tỷ lệ cao.

Có ngày Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM tiếp nhận 5-6 trường hợp tai biến sau xăm môi, xăm chân mày và không phải trường hợp nào cũng có thể điều trị trở về như ban đầu.

“Xăm là một thủ thuật xâm lấn, vì vậy để đảm bảo an toàn, chị em phụ nữ cần hết sức lưu ý nguy cơ dị ứng với mực xăm màu đỏ. Khi quyết định xăm hãy đến các cơ sở uy tín, đảm bảo các trang thiết bị và quy trình vô trùng. Khi có bất thường xảy ra, hãy đến khám ngay tại các bệnh viện có chuyên khoa da liễu, thẩm mỹ để được điều trị kịp thời, tránh những xử lí sai dẫn đến các tổn thương nặng nề hơn, khó hồi phục”, BS Nguyễn Duy Quân khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.