Xã hội

Xáng cạp đè sập nhà dân: Nạn nhân được bồi thường thế nào?

12/05/2018, 15:13

Trong buổi thỏa thuận đền bù gần đây, giữa nhà thầu với gia đình bị thiệt hại đã thống nhất được giá bồi thường.

DSC00456

Cần cẩu của chiếc xáng cạp bị gãy làm đôi, phần bị gãy được đặt trên chiếc xà lan đậu trên kênh xáng Phụng Hiệp - Ảnh: Gia Minh

Sau khi Báo Giao thông có bài phản ánh vụ xáng cạp thi công dự án xây dựng cầu nối tuyến Quản lộ Phụng Hiệp đến trung tâm xã Phong Thạnh Tây A, bắt qua kênh xáng Phụng Hiệp (thuộc huyện Phước Long, Bạc Liêu) bị lật đè sập nhà, làm 7 người trong gia đình phải sống khổ sở, nhưng đơn vị thi công không có thiện chí khắc phục, bồi thường, chiều 11/5, ông Trịnh Việt Đoàn, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các Công trình dân dụng và Công nghiệp tỉnh Bạc Liêu (Ban QLDA) cho biết, giữa nhà thầu với gia đình bị thiệt hại đã thống nhất được giá bồi thường.

Theo ông Đoàn, ngày 8/5, đại diện Ban QLDA cùng ông Phạm Quang Kiên, Giám đốc Công ty TNHH Trung Kiên - nhà thầu (địa chỉ ở phường An Thới, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) và bà Nguyễn Hồng Cúc, người bị thiệt hại, đã có buổi thỏa thuận đền bù dưới sự có mặt của ông Nguyễn Thanh Em, Chủ tịch UBND xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long.

Tại buổi thỏa thuận, các bên đã thống nhất được giá đền bù khắc phục, sửa chữa nhà của bà Cúc là 210 triệu đồng (bao gồm, chi phí sửa chữa nhà, lương thất nghiệp, các vật dụng trong nhà,...). Thời gian chi trả trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký biên bản (8/5) và đồng ý cho nhà thầu tiếp tục thi công.

Trước đó, bà Nguyễn Hồng Cúc (SN 1972, ngụ ấp 2B, xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long (Bạc Liêu) đã làm đơn gửi đến UBND huyện Phước Long yêu cầu làm rõ việc gia đình bà bị Công ty TNHH Trung Kiên gây thiệt hại, nhưng không có thiện chí khắc phục, bồi thường, khiến gia đình bà phải sống khổ sở.

DSC00450

Căn nhà trước của bà Cúc bị hư hỏng nặng do cần cẩu của chiếc xáng cạp rơi trúng - Ảnh: Gia Minh

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, dự án xây dựng cầu nối tuyến Quản lộ Phụng Hiệp đến trung tâm xã Phong Thạnh Tây A, đã được UBND tỉnh Bạc Liêu phê duyệt vào tháng 5/2014, dự kiến hoàn thành vào năm 2016, do Ban Quản lý dự án xây dựng dân dụng và công nghiệp tỉnh Bạc Liêu (gọi tắt là Ban QLDA) làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng kinh phí đầu tư là 40 tỷ đồng (trong đó, vốn hỗ trợ mục tiêu là 20 tỷ, phần còn lại là ngân sách địa phương), Đây là công trình giao thông cấp II. Loại cầu là cầu vĩnh cửu, đường vào cầu là đường cấp VI đồng bằng, vận tốc thiết kế 30km/h; tải trọng thiết kế 10 tấn; bề rộng mặt đường 4,5m, lề đường rộng 1m.

Theo Ban QLDA, sau khi công trình được xây dựng hoàn thành sẽ phục vụ nhu cầu giao thông từ tuyến Quản lộ Phụng Hiệp về trung tâm xã Phong Thạnh Tây A, rút ngắn thời gian đi lại và vận chuyển hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của khu vực.

Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành do vướng giải phóng mặt bằng, trong quá trình thi công làm nứt nhà, bị người dân phản ứng quyết liệt, công trình buộc phải tạm dừng để xử lý vướng mắc.

"Sau khi giải quyết dứt điểm bồi thường cho bà Cúc, nhà thầu sẽ bắt tay vào thi công các hạng mục còn lại, để hoàn thành trong thời gian sớm nhất", ông Đoàn cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.