Xã hội

Xáng cạp lật đè sập nhà, 7 người trong gia đình sống khổ sở

06/05/2018, 08:28

7 người đang phải sống khổ sở, che liều ở bên hông nhà ở tạm, trời mưa thì đi trú nhờ hàng xóm.

DSC00456

Cần cẩu của chiếc xáng cạp bị gãy làm đôi, phần bị gãy được đặt trên chiếc xà lan đậu trên kênh xáng Phụng Hiệp - Ảnh: Gia Minh

Ngày 5/5, bà Nguyễn Hồng Cúc (SN 1972, ngụ ấp 2B, xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long, Bạc Liêu) cho biết, bà đã làm đơn gửi đến UBND huyện Phước Long yêu cầu làm rõ việc gia đình bà bị Công ty Trung Kiên gây thiệt hại, nhưng không có thiện chí khắc phục, bồi thường.

Trong đơn yêu cầu bà Cúc cho biết, cách đây 2 năm, gia đình bà có dành dụm tiền để xây dựng một căn nhà cấp 4 (tại ấp 2B, xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long), căn nhà hoàn thành, gia đình bà rất vui mừng và hạnh phúc.

Tuy nhiên, niềm vui đó chưa được bao lâu, vào khoảng 16h ngày 10/4/2018, trong lúc thi công công trình cầu đấu nối tuyến Quản lộ - Phụng Hiệp đến trung tâm xã Phong Thạnh Tây A (bắt qua kênh xáng Phụng Hiệp), do Công ty TNHH Trung Kiên - đơn vị thi công (địa chỉ ở phường An Thới, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ), bất ngờ cần cẩu dài gần 20m, nặng hàng tấn bị lật ngang rồi rơi trúng vào nóc nhà của bà Cúc, khiến căn nhà bị hư hỏng nặng và một người hàng xóm bị thương, được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phước Long điều trị, còn những người khác chạy kịp, nên không bị gì. Ngoài ra, cần cẩu của chiếc xáng cạp cũng bị gãy làm đôi.

DSC00464

Bà Cúc chỉ vị trí cần cẩu cửa chiếc xáng cạp rơi xuống - Ảnh: Gia Minh

“Nhưng đến nay đã hơn 15 ngày Công ty TNHH Trung Kiên không liên hệ bồi thường thiệt hại cho gia đình tôi và không biết bao giờ gia đình tôi mới có nhà ở”, bà Cúc bức xúc nêu trong đơn và cho biết, hiện gia đình bà có 7 người đang phải sống khổ sở vì không có nơi ở, buộc lòng phải che liều ở bên hông nhà để ở tạm, trời mưa thì đến nhà bà con gần đó ở tạm chứ không dám vào nhà, vì sợ bị sập, tinh thần rất hoảng loạn. Chồng bà thì thường xuyên bị bệnh, gia đình cũng không đất sản xuất.

“Gia đình tôi mong muốn chính quyền địa phương can thiệp, yêu cầu đơn vị thi công sớm bồi thường để gia đình bà có chỗ ở ổn định”, bà Cúc chia sẽ.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi trực tiếp với PV Báo Giao thông ông Đinh Công Luận, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Thạnh Tây A (huyện Phước Long, Bạc Liêu) cho biết, khi vụ việc xảy ra, địa phương đã nhanh chóng xuống hiện trường, chỉ đạo công an xã lập biên bản vụ việc, và phía công trình có hứa là sẽ khắc phục thiệt hại trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, địa phương cũng đã đôn đốc đơn vị thi công để gia đình bị thiệt hại sớm ổn định chỗ ở.

DYC 1

Đơn yêu cầu của bà Cúc gửi UBND huyện Phước Long yêu cầu làm rõ vụ việc, để gia đình bà sớm có chỗ ở ổn định - Ảnh: Gia Minh

“Vào chiều ngày 3/5, chính quyền địa phương đã tổ chức cho phía đại diện đơn vị thi công và gia đình bà Cúc thỏa thuận việc bồi thường thiệt hại, nhưng không thành, vì sau khi tính toán các khoản thì phía đại diện đơn vị thi công chỉ chấp nhận bồi thường với số tiền khoảng 120 triệu đồng là chi phí sửa lại hoàn toàn căn nhà, còn gia đình bà Cúc thì yêu cầu bồi thường 200 triệu đồng, bao gồm chi phí khắc phục lại căn nhà, ngày công lao động, tiền công thợ,...”, ông Luận thông tin.

Theo lãnh đạo xã Phong Thạnh Tây A, trước đây, gia đình bà Cúc thuộc diện hộ nghèo của địa phương và đã được thoát nghèo. Vừa thoát nghèo thì lại gặp phải sự cố nói trên, khiến gia đình gặp nhiều khó khăn.

“Hiện địa phương cũng đã có văn bản báo cáo về huyện và gửi cho Ban Quản lý dự án của tỉnh Bạc Liêu, chủ đầu tư dự án nắm và có hướng xử lý tiếp theo, khi 2 bên thương lượng không thành”, ông Luận cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.