Thị trường

Xăng dầu giá cao, phát hiện cây xăng ngang nhiên mở bán không phép

11/05/2022, 10:25

Chủ cơ sở thừa nhận do thị trường xăng dầu khan hiếm và do các mối quan hệ làm ăn nên đã bán dầu khi chưa có giấy phép kinh doanh xăng dầu.

Thông tin trên được Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) công bố sáng nay. Cở sở kinh doanh này được phát hiện ở thôn 4, xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Theo Tổng cục QLTT, tại thời điểm kiểm tra, địa điểm kinh doanh này có đặt 1 bồn chứa dầu có thể tích 12.000 lít và 1 cột bơm dầu.

img

Không giấy phép cây xăng vẫn mở bán lẻ và xuất hàng số lượng lớn

Qua đo bồn thực tế, số lượng dầu DO 0,05%S chứa trong bồn khoảng 6.000 lít. Ngoài ra, đơn vị này còn lập phiếu xuất kho trong tháng 4/2022, bán khoảng 830 lít dầu DO 0,05%S.

Tuy nhiên, lại không có giấy phép kinh doanh xăng dầu theo quy định.

Chủ cơ sở này thừa nhận do thị trường xăng dầu khan hiếm và nhờ các mối quan hệ trong làm ăn nên đã bán dầu khi chưa có giấy phép kinh doanh xăng dầu theo quy định.

Hiện, Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục QLTT Bình Thuận) đã ra quyết định xử lý vi phạm hành chính 50 triệu đồng về hành vi vi phạm trên.

Tổng cục QLTT cũng cho biết, trước thông tin giá xăng dầu tăng chiều nay, Cục QLTT TP. Hà Nội đã tăng cường giám sát, kiểm tra, kiểm soát hoạt động của toàn bộ các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thành phố Hà Nội.

“Xử lý nghiêm hành vi vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, các hành vi cố ý găm hàng chờ tăng giá, ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản hoặc không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định”, Tổng cục QLTT nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.