Thị trường

Xăng tăng giá, các cây xăng ở miền Tây tái diễn tình trạng hết hàng

31/01/2023, 15:23

Sau thời điểm xăng tăng giá 1.000 đồng/lít, một số cây xăng ở ĐBSCL tái diễn tình trạng “hết xăng”.

19h tối 30/1, liên Bộ Công thương - Tài chính đã thông báo giá xăng RON 95 tăng 990 đồng/lít, lên mức 23.140 đồng/lít; giá xăng E5 RON 92 tăng 970 đồng/lít lên 22.320 đồng/lít, dầu Diesel tăng 890 đồng/lít, lên 22.520 đồng/lít. Giá xăng dầu được điều chỉnh sớm so với kế hoạch 2 ngày.

img

Một cây xăng ở huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long treo biển từ sáng 30/1 đến trưa 31/1, nhân viên cho biết vẫn đang chờ nhập hàng.

Nhưng ngay trong ngày hôm qua 30/1, một số cây xăng ở Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang đã tái diễn tình trạng treo biển “hết xăng”.

Ở huyện Tam Bình, Vĩnh Long, PV ghi nhận có 3 cây xăng treo biển hết xăng, 1 cây xăng nằm trên quốc lộ 1, thị xã Bình Minh cũng treo biển tương tự.

“Một vài cây xăng trên địa bàn tỉnh treo biển hết xăng chỉ là cục bộ, do xăng nhập về chưa kịp. Đến sáng nay đơn vị đã cử người đi kiểm tra.

Một số cây xăng hàng về đã bán trở lại bình thường, một số cây xăng vẫn còn chờ, tình hình xăng đầu ở địa phương vẫn ổn định”, một lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Vĩnh Long nói với PV Báo Giao thông vào sáng 31/1.

Tại TP Cần Thơ, Cục QLTT cho biết chưa có tình trạng cây xăng treo biển hết xăng.

“Chỉ có 2 cây xăng ở huyện Cờ Đỏ đang tạm ngưng hoạt động để làm thủ tục cho bên khác thuê. Nhìn chung, tình hình ở Cần Thơ vẫn đang ổn định”, ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó cục trưởng phụ trách Cục QLTT TP Cần Thơ nói.

Ông Hiền cũng cho biết, trong ngày hôm nay đã có cán bộ cùng Sở Công thương đến kiểm tra các kho xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối.

Từ chiều tối qua, nhiều người dân ở huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) cho biết, phải chạy sang huyện khác mới mua được xăng...

Các cây xăng ở xã Nhơn Ái, thị trấn Phong Điền... không đóng cửa, nhưng khi khách ghé thì xua tay không bán.

Gần một năm qua, các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu gặp rất nhiều khó khăn, bắt nguồn từ mức chiết khấu quá thấp.

Anh Lê Văn Thanh, kinh doanh 3 cửa hàng xăng dầu ở Cần Thơ cho biết, từ tháng 2 năm vừa rồi đến nay, mức chiết khấu cho đại lý bán lẻ thường xuyên ở mức 0 đồng, đôi lúc lên được 200 - 500 đồng, còn lại là từ 0 - 100 đồng.

“Trong khi đó doanh nghiệp bán lẻ muốn hòa vốn phải chiết khấu từ mức 1.000 đồng/lít. Tôi đã gồng mình hết sức, giờ đang nghiên cứu chuyển hướng kinh doanh”, anh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.