Thể thao

Xavi, Casillas mới là "Vua" của Siêu kinh điển

25/10/2014, 17:09

Trong lúc mọi sự chú ý đều dồn vào những ngôi sao như Messi, Ronaldo, Neymar, James Rodriguez, Suarez thì ít ai biết được Xavi và Casillas mới chính là những người thống trị El Clasico.

Xavi và Casillas là hai cầu thủ vĩ đại của những trận Siêu kinh điển
Xavi và Casillas là hai cầu thủ vĩ đại của những trận Siêu kinh điển

Trong sự nghiệp của mình Iker Casillas và Xavi Hernadez là hai cầu thủ ra sân nhiều nhất ở Siêu kinh điển. Casillas đã chơi 25 trận El Clasico, để thủng lưới 44 bàn với 8 trận thắng, 7 trận hòa và 10 thất bại. Trong khi đó, Xavi bên phía Barca nhỉnh hơn 1 chút với 27 lần ra sân ở Siêu kinh điển, giành được 12 trận thắng, 7 trận hòa và 8 trận thua. Xavi cũng đã ghi được 4 bàn tại các trận Siêu kinh điển.

Tuy từng là một phần không thể thiếu được đội bóng nhưng giờ đây Casillas và Xavi đều không còn giữ được vị thế ở đội bóng. Từ đầu mùa, Xavi chỉ thường được vào sân từ ghế dự bị nhưng sự chuyên nghiệp và mẫn cán của tiền vệ này đã thuyết phục được HLV Luis Enrique và có khả năng Xavi sẽ ra sân thi đấu từ đầu ở trận đấu đêm nay. Khác với Xavi, Casillas thì vẫn thường xuyên trong khung gỗ Real nhưng sự tin tưởng dành cho thủ thành vĩ đại này đã mai một dần.

Gần đây, có thông tin cho rằng Real muốn đẩy Casillas đi để đem về môt thủ thành trẻ hơn như De Gea (M.U). Xavi cũng đã suýt ra đi hồi mùa hè để đến Trung Đông “dưỡng già” nhưng vẫn ở lại mùa giải. Đêm nay, rất có thể là một trong hai trận Siêu kinh điển cuối cùng trong sự nghiệp của hai cầu thủ vĩ đại, hai nhân cách lớn và dù kết quả như thế nào thì Xavi, Casillas cũng xứng đáng được vinh danh.

Thanh Hà

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.