Thể thao

Xavi, Neymar, Messi và "14 phút điên rồ" của Barca

19/10/2014, 08:06

Sau khi Real có được chiến thắng 5-0 trước Levante, Barca cũng có được 3 điểm trước Eibar để cùng nhau hướng đến trận El Clasico vào cuối tuần sau.

Tiếp đón Eibar trên sân nhà, Barca nhanh chóng dồn ép đối thủ đến nghẹt thở. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút đã khiến đội chủ sân Nou Camp không thể có bàn thắng trong 45 phút đầu tiên. Thậm chí, Barca còn suýt phải ôm hận ở cuối hiệp khi Ander Capa sút bóng ra ngoài khi trước mặt chỉ còn khung thành trống.

Messi cùng đồng đội có được trọn vẹn 3 điểm trước Eibar
Messi cùng đồng đội có được trọn vẹn 3 điểm trước Eibar

Sau giờ nghỉ, HLV Luis Enrique đã tung Iniesta vào sân và thế trận tấn công của Barca trở nên có nét hơn. Phút 60, Messi chọc khe tuyệt vời để Xavi dứt điểm thành công đem về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Có bàn dẫn trước, Barca chơi hưng phấn hơn hẳn và đến phút 72, tỉ số đã là 2-0 Los Blaugrana khi Neymar xé toang mảnh lưới đội khách bằng pha dứt điểm một chạm tinh tế.

Đúng 2 phút sau, Messi cũng kịp ghi dấu ấn bằng bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho Barca. Thắng trận 3-0, Barca xây chắc ngôi đầu bảng với 22 điểm và đã có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận El Clasico diễn ra vào cuối tuần tới.

Chung cuộc: 3-0

Bàn thắng: Xavi 60, Neymar 72, Messi 74

Đội hình ra sân:

Barca: Bravo; Dani Alves, Pique, Mathieu, Alba; Mascherano, Xavi, Sergi Roberto (Iniesta, 55’); Neymar (Munir, 77’), Messi, Pedro (Ramírez).

Eibar: Irureta; Boveda Albentosa, Ekiza, Lillo, Abraham; Dani Garcia, Errasti; Capa (Boateng, 75’), Saul Berjon (Nieto, 77’); Javi Lara (Piovaccari, 57’).

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.