Hậu trường sao

Xavi và Casillas ra đi, El Clasico mất cả linh hồn

15/07/2015, 20:54

Việc Casillas và Xavi ra đi là một tổn thất lớn với La Liga nói chung và các trận Siêu kinh điển nói riêng.

xavi vs iker casilas
Cả Xavi lẫn Casillas vốn được coi như “linh hồn” của các trận Siêu kinh điển

Mấy ngày nay, bầu không khí ở Bernabeu nhuộm màu u ám khi thủ thành Iker Casillas rời Real để tới khoác áo Porto. Trong buổi họp báo chia tay, Casillas đã không cầm được nước mắt chia sẻ: “CLB này không chỉ dạy cho tôi làm một cầu thủ, mà còn nuôi dưỡng tôi thành một con người. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến cha mẹ và gia đình. Tôi muốn cảm ơn các bạn, các CĐV đã luôn ủng hộ, giúp đỡ tôi trong từng danh hiệu, mỗi trận thắng. Đã ở cạnh tôi trong mọi thời khắc vinh quang và thất bại”.

Những lời phát biểu của Casillas khiến CĐV Real như thắt từng khúc ruột. Với họ, anh là một huyền thoại, một biểu tượng của chiến thắng nhưng gánh nặng tuổi tác cùng nhưng âm mưu ở hậu trường khiến Casillas không còn cách nào khác là ra đi. 25 năm gắn bó rõ ràng là khoảng thời gian đủ để Casillas coi Real là ngôi nhà thứ hai của mình và tất nhiên khi phải rời xa nơi này, “thánh” Iker không tránh khỏi xúc động.

Trước đó, bóng đá Tây Ban Nha còn chứng kiến một cuộc chia ly đẫm nước mắt khác khi Xavi Hernandez rời Barca. “Một buổi chiều tuyệt vời. Cảm ơn các bạn rất nhiều, cho hôm nay và những ngày tháng tôi ở đây. Tôi tự hào vì là một phần của Barca, đội bóng xuất sắc nhất thế giới”, Xavi nói trong trận đấu cuối cùng được chạy trên thảm cỏ sân Nou Camp. Tiền vệ tài hoa này cũng đã dành tới 24 năm cống hiến cho Los Blaugrana. Dẫu vậy, khác với Casillas, Xavi ra đi trong vinh quang và theo ý nguyện của bản thân.

Tuy nhiên, dù vì lý do gì, động lực nào, việc Casillas và Xavi ra đi là một tổn thất lớn với La Liga nói chung và El Clasico nói riêng. Cả Xavi lẫn Casillas vốn được coi như “linh hồn” của các trận Siêu kinh điển khi cả hai ra sân ngót ngét 60 trận El Clasico - một con số kỷ lục. Đáng nói hơn, Casillas và Xavi đều là người Tây Ban Nha và là những sản phẩm do chính Barca, Real đào tạo, bồi dưỡng. Hai người đội trưởng, hai số phận nhưng họ đã ở đó, đối đầu với nhau nhưng cũng coi nhau như bạn suốt 25 năm. Vì thế, từ mùa giải năm sau, người ta tin rằng El Clasico mất đi “linh hồn”.

Thực ra, ngay từ mùa trước, vai trò và tầm ảnh hưởng của Xavi lẫn Casillas không còn đậm nét. Rồi đây, sẽ có những cầu thủ khác thay thế hai huyền thoại này tạo ra những trận Siêu kinh điển mang màu sắc mới. Messi, Ronaldo, Bale, Suarez hay Neymar có thừa đẳng cấp và tài năng để giữ lửa cho El Clasico, giúp cuộc đọ sức Barca - Real sẽ vẫn luôn được cả thế giới chờ đợi. Thế nhưng, sẽ khó có cái tên nào thay thế được hình ảnh của Xavi và Casillas bởi đơn giản “linh hồn” là bất tử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.