Xã hội

Xây bãi xe ngầm trong công viên Cầu Giấy: Hơn 60% người dân đồng thuận

09/05/2019, 18:42

Theo kết quả được công bố, hơn 60% người dân được lấy ý kiến đồng thuận với việc xây bãi xe ngầm trong công viên Cầu Giấy.

img
Phường Dịch Vọng công bố hòm phiếu lấy ý kiến việc xây bãi xe ngầm trong công viên Cầu Giấy

UBND phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) vừa chính thức công bố kết quả lấy ý kiến nhân dân về việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm, kết hợp chức năng thương mại, lấy khoảng 14.500 m2, chiếm 15% diện tích đất Công viên Cầu Giấy.

Ông Lê Minh Trí, Chủ tịch MTTQ phường Dịch Vọng cho biết, phường này phát 2.200 phiếu lấy ý kiến dân cư ở 19 tổ dân phố về dự án bãi xe ngầm trong công viên Cầu Giấy, sau đó thu về 1.983 phiếu (có 1.954 phiếu hợp lệ).

Theo tổng hợp của MTTQ phường Dịch Vọng, trong 1.954 phiếu hợp lệ, có khoảng 1.150 phiếu đồng thuận (chiếm khoảng 60% số phiếu) với việc bổ sung bãi đỗ xe ngầm, kết hợp dịch vụ thương mại trong công viên Cầu Giấy.

Kết quả tổng hợp cũng cho thấy hơn 800 phiếu còn lại (chiếm khoảng 40%) tập trung vào việc không đồng ý với việc bổ sung bãi xe ngầm trong công viên Cầu Giấy và một số ý kiến đề nghị di chuyển bãi xe ngầm sang vị trí khác…

Tuy vậy, một số ý kiến người dân tỏ ra không đồng thuận và cho rằng, đây là mảnh đất vàng, chủ đầu tư muốn xây dựng bãi xe là nhằm vào chức năng thương mại, dịch vụ là chính.

Trước đó, Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ đề xuất lên UBND TP Hà Nội dự án bãi đỗ xe ngầm tại Công viên Cầu Giấy với diện tích 1,45 ha (trên tổng diện tích 10 ha), với lý do khu vực xung quanh đang thiếu trầm trọng bãi đỗ xe. Vị trí xây dựng nằm ở phía Bắc công viên, giáp đường Thành Thái (rộng 30m), phía Tây giáp cổng chính, phía đông là mặt đường ven công viên (rộng 17,5m). Mục đích là xây dựng bãi đỗ xe kết hợp với trung tâm thương mại, dịch vụ.

Đến cuối năm 2018, sau khi nghe các sở ngành liên quan báo cáo, UBND TP Hà Nội đã thống nhất về chủ trương và giao Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ nghiên cứu đề xuất dự án. Trong đó, Hà Nội yêu cầu phần mặt đất trên của hầm đỗ xe phải đảm bảo lớp đất hữu cơ đủ dày để cây xanh phát triển bền vững, bao gồm cả cây có đường kính lớn. Chủ đầu tư phải hoàn trả cây xanh cho công viên sau khi xén đất.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Việt Trung, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng thông tin, hiện tại khu vực có trên 11 toà nhà chung cư cao tầng và thời gian tới một số đơn vị cơ quan nhà nước, đại sứ quán, công ty sẽ chuyển trụ sở về khu vực này. Trước áp lực về giao thông, phương tiện như vậy, việc xây bãi xe ngầm ở khu vực này là cần thiết.

“Hiện trên địa bàn theo quy hoạch có 5 điểm trông giữ phương tiện thì cả 5 điểm này vẫn hoạt động đúng mục đích, thậm chí đến bây giờ đã quá tải. Do một số dự án chung cư cao tầng trước kia chỉ có hơn 10 tầng nhưng khi điều chỉnh dự án đã xây dựng lên tới trên 30 tầng, vì vậy áp lực cũng như nhu cầu về điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn là rất lớn”, ông Trung nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.