Giao thông

Xây dựng 3 trạm dừng chân trên 2 tuyến cao tốc qua Bình Thuận

19/01/2023, 06:58

Hai tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ có 3 trạm dừng nghỉ để phục vụ tài xế và du khách.

Ngày 19/1, thông tin từ Sở GTVT tỉnh Bình Thuận cho biết, hai tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây sẽ có 3 trạm dừng nghỉ. Lý trình các trạm dừng nghỉ đã được Bộ GTVT phê duyệt.

img

Hai tuyến cao tốc qua tỉnh Bình Thuận sẽ có 3 trạm dừng nghỉ. (Trong ảnh: ô tô, xe khách chở khách nườm nượp dừng tại trạm dừng chân trên cao tốc Long Thành).

Theo đó, Bộ GTVT đã có quyết định phê duyệt 2 vị trí trạm dừng nghỉ trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết tại Km144+560 (xã Phong Phú, huyện Tuy Phong) và Km205+602 (xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc).

Đối với cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, dài 99km đi qua Đồng Nai, Bình Thuận, Bộ GTVT đã phê duyệt một vị trí tại Km47+500 (xã Tân Đức, huyện Hàm Tân - giáp ranh với tỉnh Đồng Nai).

Theo lãnh đạo Sở GTVT Bình Thuận, hiện nay, các đơn vị chuyên môn của Bộ GTVT đang thực hiện các bước tiếp theo để sớm triển khai xây dựng.

Trước đó, Bộ GTVT cũng đã có công văn về việc đầu tư trạm dừng nghỉ trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông chỉ đạo các đơn vị liên quan cùng các Ban QLDA triển khai thực hiện các nhiệm vụ về công tác đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Nghiên cứu các hình thức đầu tư, báo cáo kiến nghị hình thức đầu tư phù hợp, xác định nguồn vốn, phương thức thực hiện theo quy định hiện hành của pháp luật về đầu tư.

Các trạm này ngoài việc phải đáp ứng các nhu cầu tối thiểu như trạm xăng, dầu, bãi đỗ xe, nhà vệ sinh còn có các dịch vụ phục vụ tài xế và khách đi xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.