Xã hội

Xây dựng đường đua bò 2ha không phép tại điểm du lịch rừng tràm Trà Sư

20/07/2022, 14:26

Đường đua bò với diện tích khoảng 2ha được xây dựng trên đất lúa khi chưa chuyển mục đích sử dụng và không xin phép tại rừng Tràm Trà Sư.

Mới đây, Đoàn kiểm tra trật tự xây dựng, hậu kiểm cấp phép xây dựng các công trình trên địa bàn của UBND huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang đã kiểm tra công trình trường đua bò tại điểm du lịch rừng tràm Trà Sư (xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), trực thuộc Công ty CP Du lịch An Giang.

img

Điểm du lịch rừng tràm Trà Sư

Kết quả kiểm tra, đoàn công tác phát hiện, công trình đường đua bò với diện tích 2ha được xây dựng khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép. Điều đáng nói, công trình này được xây dựng trên đất trồng lúa khi chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất phi nông nghiệp theo quy định.

Vị trí thực tế của dự án không phù hợp với Quy hoạch xây dựng theo Quyết định 3844/QĐ-UBND, ngày 27/12/2017 của UBND tỉnh An Giang về việc phê duyệt Đồ án quy hoạch chung đô thị Tịnh Biên. Mặt khác, trường đua bò không nằm trong danh sách dự án, chưa có chủ trương đầu tư.

Từ đó, cơ quan chức năng đề nghị, chủ đầu tư tiến hành thực hiện việc xin phép các giấy tờ có liên đến dự án, để trình các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt dự án.

Đồng thời đề xuất UBND huyện có ý kiến chỉ đạo, xử lý đối với hành vi vi phạm về luật đất đai đối với doanh nghiệp.

Về phía chủ đầu tư, ông Đinh Quốc Thái, Giám đốc điểm du lịch rừng tràm Trà Sư cũng thừa nhận việc xây dựng sân đua bò khi chưa thực hiện việc chuyển mục đích đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp.

Ông này cho biết, sẽ cố gắng bổ sung hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý theo quy định, sau khi hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý mới tổ chức đưa công trình vào khai thác và sử dụng.

Rừng tràm Trà Sư là khu rừng và khu du lịch sinh thái nằm trên địa bàn xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên. Đây là rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng Tây sông Hậu.

Năm 2021, UBND tỉnh An Giang phê duyệt “Đề án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Trà Sư, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang giai đoạn năm 2021 - 2030”.

UBND tỉnh An Giang cũng chỉ đạo giai đoạn 2021-2030, chiến lược phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí ở khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Trà Sư phải coi việc phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí là một nhiệm vụ quan trọng nhằm góp phần bảo tồn rừng đặc dụng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương một cách bền vững và từng bước nâng tầm khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Trà Sư trở thành một điểm du lịch có đẳng cấp Quốc gia và quốc tế.

Việc sử dụng các tài nguyên này và việc xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch theo hướng hiện đại, nhưng vẫn gìn giữ được giá trị thiên nhiên bởi nét hoang sơ, nguyên vẹn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.