Vận tải

Xây dựng hình ảnh từ việc nhỏ

12/03/2019, 10:47

Trên tàu, hành khách được phục vụ bữa tiệc buffet nhỏ, ấm cúng tại toa hàng ăn với nhiều món ăn Việt 3 miền...

img
Tiếp viên đường sắt tặng quà Noel cho hành khách

Sáng 8/3 vừa qua, anh Trần Trọng Lưu, một hướng dẫn viên du lịch hào hứng chia sẻ trên Facebook những hình ảnh đoàn khách du lịch nước ngoài do công ty anh tổ chức được nhân viên đường sắt chào đón trên sân ga Sài Gòn bằng những vòng hoa tươi thắm. Riêng những vị khách nữ được tặng bó hoa, nón lá, túi cói - những món quà lưu niệm đặc trưng của Việt Nam nhân Ngày quốc tế phụ nữ.

Trên tàu, họ được phục vụ bữa tiệc buffet nhỏ, ấm cúng tại toa hàng ăn với nhiều món ăn Việt 3 miền như: Xôi gấc, chạo tôm cuốn mía, bánh bao chay chiên… Có thể thấy rõ niềm vui, sự thích thú trên khuôn mặt các vị khách khi được trải nghiệm chuyến du lịch bằng tàu hỏa như vậy.

Anh Lưu viết: “Đường sắt Việt Nam quá tuyệt vời và để lại ấn tượng tốt trong mắt của bạn bè quốc tế”.

Những hình ảnh về sự phục vụ của đường sắt, sự chia sẻ của anh Lưu khiến tôi nhớ đến những đổi mới gần đây của đường sắt trong dịch vụ. Đó là, hình ảnh những ông già Noel do nhân viên đường sắt nhập vai, tặng quà hành khách nhí trên những đoàn tàu xuất phát tối Giáng sinh, cùng đó là hình ảnh Giáng sinh được trang trí ngập tràn trên các đoàn tàu nhân dịp này.

Đó là hình ảnh nhân viên trên tàu treo băng rôn, khẩu hiệu, dán đề can hình cờ Tổ quốc trên các đoàn tàu để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam; thậm chí chuẩn bị cả thiết bị bắt sóng, tivi màn hình phẳng trên toa hàng ăn để phục vụ những hành khách đam mê môn thể thao vua trong những trận cầu có đội tuyển Việt Nam tham gia. Đó là hình ảnh lãnh đạo đường sắt chúc Tết, tặng lì xì hành khách trên chuyến tàu xuất phát cuối cùng đêm Giao thừa đã trở thành truyền thống tốt đẹp hàng năm.

Những đổi mới đó không to tát gì vì nhiều ngành dịch vụ khác đã làm, nhất là ngành dịch vụ du lịch, ăn uống, nhưng lại “ghi điểm” rất tốt trong hành khách đi tàu. Vì vậy, nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng hình ảnh đường sắt, hãy từ những việc làm, hành động nhỏ, cụ thể như vậy, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp, từ đó thu hút khách đến với đường sắt hơn nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.