Hàng hải

Xây dựng kho cảng, thúc đẩy hiệu quả luồng tàu biển lớn vào sông Hậu

01/07/2022, 15:10

“Khi cảng hoàn thành có thể tiếp nhận tàu có tải trọng lên tới 50.000 tấn, qua đó phát huy hiệu quả dự án luồng cho tàu biển lớn vào sông Hậu.

Ngày 1/7, tại ấp Xoài Rùm, xã Kim Sơn, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh diễn ra lễ động thổ xây dựng kho cảng xăng dầu của Công ty CP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu.

img

Lễ động thổ dự án.

Dự án này có diện tích khoảng 5ha, tổng mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 1 của dự án có tổng vốn 150 tỷ đồng, xây dựng các hạng mục kho và cảng, dự kiến sẽ hoàn thành đi vào hoạt động trong tháng 11 của năm nay.

Ông Mai Văn Huy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu, cho biết sau khi dự án hoàn thành, thông qua các hoạt động sản xuất kinh doanh, ước tính trong giai đoạn 1, doanh nghiệp sẽ đóng góp cho ngân sách từ 200-300 tỷ đồng/năm. Và con số này sẽ tăng lên 500 tỷ đồng/năm trong giai đoạn 2.

img

Ông Mai Văn Huy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu phát biểu tại buổi lễ.

Ông Huy gửi lời cảm ơn sâu sắc đến người dân địa phương đã đồng thuận, nhượng lại đất để doanh nghiệp triển khai dự án.

“Chúng tôi cam kết khi dự án hoàn thành sẽ ưu tiên tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, nhất là đồng bào dân tộc Khmer.

Ngay thời điểm này, doanh nghiệp đã triển khai các chương trình đào tạo, để người dân có thể vận hành, bắt tay ngay vào việc khi dự án hoàn thành đưa vào sử dụng”, ông nói.

img

Ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi lễ.

Ông Huy cho biết thêm, ngay tại buổi lễ động thổ này, doanh nghiệp sẽ đóng góp 1 tỷ đồng cho Quỹ An sinh xã hội của tỉnh Trà Vinh nói chung và huyện Trà Cú nói riêng; qua đó chia sẻ những khó khăn với người dân trong cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết, đây là dự án trọng điểm, rất quan trọng, nằm trong Nghị quyết của Tỉnh ủy và kế hoạch của UBND tỉnh.

"Dù nằm trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, nhưng dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế vùng ĐBSCL. Riêng tỉnh Trà Vinh, sẽ được tăng thu ngân sách, tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng trăm lao động.

Khi cảng hoàn thành có thể tiếp nhận tàu có tải trọng lên tới 50.000 tấn, và cảng này nằm trên tuyến luồng thuộc dự án luồng cho tàu biển lớn vào sông Hậu đã được Ban Quản lý dự án hàng hải (Bộ GTVT) khởi công cuối năm 2021.

Qua đó, giúp phát huy hiệu quả của luồng, thúc đẩy phát triển kinh tế”, ông Thiện nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.