Giao thông

Xây dựng mặt đường Asphalt với nhiều tính năng nổi trội

19/12/2017, 14:55

Hội thảo về giải pháp kết cấu, công nghệ mặt đường Asphalt đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững ở Việt Nam.

AUTT1720

Ông Đào Văn Đông, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT phát biểu khai mạc Hội thảo

Sáng nay (19/12), Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức Hội thảo quốc tế về các giải pháp kết cấu và công nghệ mặt đường Asphalt đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững ở Việt Nam.

Ông Đào Văn Đông, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT cho biết, Hội thảo có 14 báo cáo khoa học của các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước nh: Trung tâm công nghệ Asphalt Quốc gia - Trường Đại học Aubrn Hoa Kỳ (NCAT); Viện khoa học công nghệ giao thông Pháp (IFSTTAR); các tập đoàn lớn về cung cấp vật liệu và công nghệ mặt đường Asphalt như Tập đoàn Tipco Asphalt, tập đoàn ExxonMobil - Mỹ và các trường đại học, viện nghiên cứu, các doanh nghiệp trong nước như trường Đại học Công nghệ GTVT, Trường Đại học GTVT, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Công ty cổ phần BMT.

“14 báo cáo này đã được phản biện độc lập. Qua Hội thảo này, các chuyên gia, nhà khoa học, các cán bộ kỹ thuật, các nhà quản lý trong và ngoài nước cùng nhau trao đổi chia sẻ kinh nghiệm về các giải pháp kết cấu và công nghệ mặt đường Asphalt trên thế giới và Việt Nam, từ đó phân tích, lựa chọn đề xuất những công nghệ, giải pháp kỹ thuật và quản lý tiên tiến, mang lại hiệu quả cao, giá thành hạ, bền vững, thân thiện với môi trường đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững cho ngành GTVT”, ông Đông cho biết.

AUTT1746

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu chỉ đạo Hội thảo

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, thực tế kinh nghiệm phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông ở Việt Nam và thế giới đã chỉ ra, chất lượng, hiệu quả của những công trình, sản phẩm của hệ thống kết cấu hạ tầng GTVT luôn đi đôi với hàm lượng ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại.

Cũng theo Thứ trưởng Thọ, theo quy hoạch phát triển ngành GTVT, từ nay đến năm 2020, Việt Nam cần đầu tư xây dựng thêm 2.000 km đường cao tốc khoảng hơn 5 tỷ USD. Thứ trưởng Thọ đề nghị các nhà nghiên cứu cần tập trung thảo luận vào một số chủ đề chính như: Các giải pháp về công ngệ bên tông asphalt tính năng cao dùng cho mặt đường ô tô và sân bay; Các giải pháp về công nghệ bê tông asphalt ấm kết hợp với vật liệu tái chế mặt đường ô tô; Các giải pháp về công nghệ bảo trì mặt đường bê tông asphalt. Mỗi chủ đề cần phân tích, lựa chọn, đề xuất những giải pháp kỹ thuật công nghệ để đảm bảo chất lượng và phù hợp với điều kiện địa hình, địa chất, khí hậu, chất lượng nguồn vật liệu cung ứng, trình độ kỹ thuật thi công, mật độ và điều kiện khai thác của mỗi công trình. Đặc biệt cần chú trọng làm rõ các giải pháp dùng vật liệu mới, công nghệ mới giúp cho việc nâng cao chất lượng đồng thời giảm giá thành, kinh phí đầu tư, thân thiện với môi trường.

AUTT1764

Trường Đại học Công nghệ GTVT ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Công nghệ asphalt Quốc gia Hoa Kỳ

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã trình bày nhiều giải pháp kết cấu và công nghệ bê tông asphalt ở Mỹ - xu hướng hiện tại và tương lai; Vật liệu asphalt tính năng cao cho mặt đường bền vững; Sự phân tán bitum mới trong hỗn hợp bê tông asphalt tái chế; Xu hướng sử dụng vật liệu tái chế mặt đường (RAP) và hỗn hợp bê tông asphalt ấm (WMA) ở Mỹ hiện nay, một trong số kết quả nghiên cứu bước đầu để ứng dụng ở Việt Nam; Công tác nghiên cứu áp dụng phương pháp Superphave thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa nóng tại Việt Nam; Một số kết quả nghiên cứu sử dụng phụ gia Nano – Organosilane cho bê tông asphalt BTNC 12.5 sử dụng cốt liệu gốc axit trong điều kiện Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.