Xã hội

"Xây dựng Nghị định về bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm rất khó, phức tạp"

02/02/2023, 20:33

Theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng, việc xây dựng Nghị định về khuyến khích bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm rất khó, phức tạp.

Chiều 2/2, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2023 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ.

Tại cuộc họp, trước câu hỏi về việc khi nào hoàn thành Nghị định về khuyến khích bảo vệ cán bộ dám nghĩ dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, Bộ sẽ cố gắng để trình Nghị định với Chính phủ vào quý 2.

"Cá nhân tôi rất mong muốn Nghị định có tính khả thi để có thể sớm áp dụng, nhưng cũng phải nói đây là vấn đề rất khó, cực kỳ phức tạp", ông Thăng cho hay.

img

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng.

Thông tin thêm, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, khi được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao xây dựng Nghị định này vào tháng 12/2022, Bộ Nội vụ đã phối hợp cùng Bộ Tư pháp thống nhất quy trình xây dựng Nghị định.

Đến cuối tháng 12 thì Bộ Tư pháp đã đồng tình với Bộ Nội vụ xây dựng theo thủ tục rút gọn. Do đó, Bộ Nội vụ đã báo cáo Thủ tướng và được sự đồng ý.

"Bộ Nội vụ sẽ tổng hợp các ý kiến của các Bộ, ngành địa phương để xây dựng nghị định làm sao thể chế hóa được chủ trương của Đảng, đảm bảo được tính khả thi, vì đây là nội dung rất mới, rất khó. Nghị định chủ yếu tập trung làm rõ phạm vi, đối tượng điều chỉnh, đối tượng áp dụng, các nguyên tắc, quy trình, hình thức bảo vệ cán bộ", ông Thăng thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.