Giao thông

Xây dựng thỏa thuận sơ bộ về an toàn hàng không giữa các nước ASEAN

28/08/2014, 16:39

Cục Hàng không Việt Nam vừa tổ chức hội thảo quốc tế lần thứ 2 về "Xây dựng văn bản thỏa thuận công nhận lẫn nhau đối với bằng và chứng chỉ an toàn hàng không".

Các đại biểu tham dự hội thảo đã đóng góp các ý kiến quan trọng để tiến tới xây dựng một thỏa thuận sơ bộ về an toàn hàng không giữa các quốc gia thành viên ASEAN
Các đại biểu tham dự hội thảo đã đóng góp các ý kiến quan trọng để tiến tới xây dựng một thỏa thuận sơ bộ về an toàn hàng không giữa các quốc gia thành viên ASEAN

Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ dự án hội nhập vận tải hàng không ASEAN (AATIP), diễn ra trong hai ngày 25 -26/8 tại Hà Nội. Dự án này kéo dài 4 năm, do Liên minh châu Âu tài trợ để hỗ trợ các nước ASEAN trong việc thực hiện Thị trường hàng không thống nhất ASEAN (ASAM).

Tham dự hội thảo có đại diện Ban thư ký ASEAN, nhà chức trách hàng không dân dụng của Indonesia, Lào, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và một nhóm các chuyên gia AATIP.

Tại hội thảo, các chuyên gia AATIP và đại diện nhà chức trách hàng không các nước ASEAN đã cùng nhau đánh giá lại những kết quả đạt được từ hội thảo quốc tế lần thứ nhất, những thế mạnh và tồn tại, hạn chế khi triển khai dự án tại mỗi quốc gia thành viên ASEAN và cùng thảo luận về kế hoạch hành động để xây dựng một lộ trình an toàn hàng không.

Hội thảo đã ghi nhận được những đóng góp quan trọng từ các đại biểu, tiến tới xây dựng một thỏa thuận sơ bộ về an toàn hàng không giữa các quốc gia thành viên ASEAN và sẽ trình lên hội nghị nhóm công tác vận tải hàng không (ATWG) ASEAN tiếp theo sẽ được tổ chức tại Mi-an-ma vào cuối tháng 9 năm nay.

T.P

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.