Xã hội

Xây khu tái định cư cho người dân vùng lũ Sa Ná

19/08/2019, 11:29

Các đơn vị chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tập trung xây dựng khu tái định cư cho người dân bản Sa Ná, xã Na Mèo (huyện Quan Sơn).

img
Máy móc đang thi công san lấp mặt bằng để xây dựng khu tái định cư cho bà con nhân dân bản Sa Ná

Ngày 19/8, thông tin từ UBND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đang phối hợp với các đơn vị liên quan của tỉnh Thanh Hóa tập trung xây dựng khu tái định cư cho người dân bản Sa Ná, xã Na Mèo để người dân sớm đến nơi ở mới, ổn định cuộc sống và sản xuất.

Cụ thể, Sở TN&MT; Viện quy hoạch kiến trúc Thanh Hóa và UBND huyện Quan Sơn vừa khảo sát vị trí khu đất bố trí tái định cư cho người dân bản Xa Ná, với diện tích rộng 52.000m2, cho 51 hộ dân, đây là khu đất rừng sản xuất.

img
Dự kiến đến ngày 30/11/2019, người dân bản Sa Ná bị mất nhà do mưa lũ sẽ chuyển đến ở nhà mới tại khu tái định cư

Hiện nay, UBND huyện Quan Sơn đang đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình như: xây dựng cầu tạm qua sông Luồng, làm đường tạm để vận chuyển máy móc vào san lấp mặt bằng khu tái định cư, vận chuyển vật liệu vào khu tái định cư để xây dựng khu lớp học mầm non, tiểu học, phân lô, bàn giao đất ở cho người dân. Các nhà thầu đang tập trung phương tiện, máy móc thi công ngày đêm, dự kiến cuối tháng 8 này sẽ hoàn thành san lấp mặt bằng khu tái định cư, để xây dựng các công trình. Theo kế hoạch của huyện Quan Sơn, đến ngày 30/11/2019, người dân bản Sa Ná bị mất nhà do mưa lũ sẽ chuyển đến ở nhà mới tại khu tái định cư.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, vào ngày 3/8, một trận lũ quét kinh hoàng đã cuốn trôi 51 ngôi nhà của người dân bản Sa Ná. Trận lũ cũng đã khiến 10 người dân của bản chết và mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.