Xã hội

Lộn xộn khi tiêm vaccine Covid-19, phường Khương Thượng nói gì?

10/09/2021, 11:01

Theo Phó Chủ tịch phường Khương Thượng, giấy mời tiêm phân theo tổ, theo giờ, không có chuyện có giấy mời nhưng xếp hàng 2 ngày không được tiêm.

Vừa qua báo chí phản ánh hiện tượng người dân đứng chen chúc, không đảm bảo khoảng cách phòng chống dịch diễn ra ở điểm tiêm phòng Covid-19 tại phường Khương Thượng (quận Đống Đa, TP Hà Nội).

Cá biệt, theo phản ánh có hiện tượng xếp hàng đến 2 buổi nhưng vẫn không được tiêm vaccine Covid-19. Điều này đã khiến một số người có mặt tại điểm tiêm này bức xúc.

img

Người dân chen chúc xếp hàng chờ đến lượt tiêm vaccine Covid-19 ở phường Khương Thượng (quận Đống Đa, Hà Nội)

Sáng nay (10/9), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phan Trí Luyện, Phó Chủ tịch UBND phường Khương Thượng (quận Đống Đa) đã có những lý giải về nguyên nhân của sự chen chúc tại điểm tiêm này.

"Nguyên nhân chủ yếu là do ý thức của người dân. Chúng tôi thông báo tiêm vaccine đến tổ này thì tổ khác lại ra tập trung tại chỗ tiêm nên đã xảy ra hiện tượng ùn ứ", ông Luyện lý giải.

Về thông tin "có giấy mời nhưng không được tiêm phải đợi đến ngày hôm sau, nhưng đến hôm sau vẫn không được tiêm", ông Luyện cho biết, thông tin này không chính xác.

"Giấy mời phân chia theo tổ, theo giờ, không có chuyện có giấy mời nhưng xếp hàng 2 ngày không được tiêm. Người dân chưa đến giờ, đến tổ được tiêm, nhưng muốn nhanh được tiêm nên ra sớm. Từ đầu giờ sáng, chưa đến giờ làm việc người dân đã đến xếp hàng, khi đến thì không đứng vào vị trí theo tổ của mình. Những điều đó đã tạo ra hiện tượng ùn ứ", Phó Chủ tịch phường Khương Thượng cho hay.

Theo ông Phan Trí Luyện, đến cuối giờ chiều hôm qua và sáng nay thì tình trạng ùn tắc, chen lấn đã không xảy ra tại điểm tiêm ở phường Khương Thượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.