Thời sự Quốc tế

“Xây” thành phố, đoàn tàu từ giấy

image

Một YouTuber người Thái Lan dành một năm để tạo nên thành phố từ giấy, cùng một mô hình đoàn tàu bằng giấy có thể chạy được.

Anh Darunbhop Puangsombat, 29 tuổi, nghệ sĩ đồng thời là nhà sáng tạo nội dung và làm việc tự do trong ngành truyền thông, lấy ý tưởng thiết kế thành phố bằng giấy từ những đặc điểm của thủ đô Bangkok của Thái Lan.

Anh Puangsombat ấp ủ ý tưởng tạo nên một mô hình thành phố giấy từ còn là sinh viêníau khi xem rất nhiều mô hình giấy đắt đỏ được bán tại các cửa hàng.

Anh Puangsombat cho biết thay vì mua những mô hình bán sẵn với mức giá cao, anh nghĩ tới cách tự làm các mô hình này với các vật liệu dễ tìm thấy trong cuộc sống.

Thành phố do anh Puangsombat tạo nên có đầy đủ: đồn cảnh sát, khu dân cư, nhà hàng, sân chơi thể thao và một hệ thống đường sắt. Tất cả đều được làm hoàn toàn từ giấy.

img

Hình ảnh trong thành phố bằng giấy của anh Darunbhop Puangsombat

Anh Puangsombat chia sẻ anh đã thử rất nhiều loại vật liệu và nhận ra giấy là vật liệu tốt nhất để tạo nên những vật thể với các hình dạng khác nhau.
Ban đầu, anh Puangsombat dùng bút màu để tô màu bề mặt cho các vật thể, sau đó chuyển sang in và cuối cùng là thiết kế các vật thể bằng phần mềm máy tính.

Vì còn công việc chính nên Puangsombat chỉ dành được 5-10 phút, cùng lắm là nửa giờ/ngày cho mỗi lần tạo thành phố giấy. Do đó, thời gian thực hiện cả công trình mất tới một năm.

Ngoài mô hình thành phố, anh còn tạo ra một mô hình giấy mô phỏng tàu vũ trụ của NASA và tàu vũ trụ tương tự như trong bộ phim khoa học viễn tưởng “Star Wars”- đã được đề nghị mua với giá 58.660 USD.

Nhưng anh chỉ sẵn lòng bán những mô hình này cho người mua hiểu được giá trị của mô hình giấy và muốn trưng bày, bảo quản mô hình an toàn trong bộ sưu tập cá nhân hoặc trưng bày tại bảo tàng.

Video thành phố làm từ giấy của YouTuber người Thái Lan Darunbhop Puangsombat:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.