Hạ tầng

Xây thêm hầm chui trên đường Nội Bài - Nhật Tân

05/12/2014, 13:24

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ GTVT thống nhất với UBND TP Hà Nội về việc đầu tư xây dựng hạng mục hầm chui dân sinh trên tuyến đường nối sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân...

img

Phó Thủ tướng lưu ý, việc thực hiện phải đảm bảo không làm ảnh hưởng đến quy mô và các yếu tố kỹ thuật của tuyến đường, đồng thời, đáp ứng yêu cầu tiến độ chung của dự án xây dựng đường nối sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân (Dự án).

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo BQL 85 và các nhà thầu có liên quan phối hợp với UBND huyện Đông Anh và các cơ quan chức năng của TP Hà Nội khẩn trương xác định mức độ ảnh hưởng trong quá trình thi công Dự án đến số hộ dân còn lại để tiến hành công tác đền bù theo quy định của pháp luật; Đồng thời có giải pháp thi công hợp lý để không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của nhân dân trong vùng Dự án.

Theo UBND TP Hà Nội, khu vực xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, TP Hà Nội hiện có hai tuyến đường nội đồng cắt ngang qua tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài. Theo thiết kế ban đầu chỉ có một cầu vượt để qua đường, không có hầm chui. Nhân dân xã Nguyên Khê đã có đơn thư kiến nghị bổ sung hai hầm chui dân sinh tại các vị trí giao cắt tuyến đường để thuận lợi cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Tiến Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.