Hỏi - Đáp

Xe 16 chỗ không kinh doanh vận tải có phải gắn phù hiệu?

13/06/2019, 06:42

Theo quy định, xe ô tô có hoạt động vận tải và thu lợi nhuận từ hoạt động này mới phải gắn phù hiệu.

img
Ảnh minh họa

Hỏi: Gia đình tôi có chiếc xe 16 chỗ không kinh doanh vận tải hành khách mà chỉ phục vụ cho gia đình, thỉnh thoảng tôi có nhận chở giúp bà con trong xóm đi đâu đó không lấy tiền. Xin hỏi, nếu tôi không gắn phù hiệu cho xe thì CSGT có được xử phạt lỗi không có phù hiệu không?

Nguyễn Văn Tùng (Ý Yên, Nam Định)

Trả lời: Theo quy định, xe ô tô hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe taxi, xe buýt, xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng, xe chở container, xe đầu kéo kéo rơ-moóc, sơ-mi rơ-moóc, xe ô tô vận tải hàng hóa phải được gắn phù hiệu

Kinh doanh vận tải bằng xe ô tô là việc sử dụng xe ô tô vận tải hàng hóa, hành khách trên đường bộ nhằm mục đích sinh lợi; bao gồm kinh doanh vận tải thu tiền trực tiếp và kinh doanh vận tải không thu tiền trực tiếp. Kinh doanh vận tải thu tiền trực tiếp là hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, trong đó đơn vị kinh doanh vận tải cung cấp dịch vụ vận tải và thu cước phí vận tải trực tiếp từ khách hàng.

Như vậy, theo quy định thì xe ô tô có hoạt động vận tải và thu lợi nhuận từ hoạt động này mới phải gắn phù hiệu. Trong trường hợp của bạn, bạn cho biết xe của bạn là 16 chỗ và chỉ chở người nhà không thu lợi nhuận từ việc này thì bạn không phải gắn phù hiệu cho xe. Do đó, CSGT không được xử phạt bạn đối với lỗi không có phù hiệu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.