An ninh hình sự

Xe bán tải tông CSGT ở Long An tử vong: Khởi tố vụ án giết người

23/04/2023, 13:36

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An tạm giữ thêm 3 người khác và các tang vật là ma túy ở các địa điểm trên huyện Đức Hòa.

Sáng 23/4, Đại tá Lâm Minh Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người”, liên quan vụ ô tô bán tải nghi chở hàng cấm tông chết thiếu tá CSGT và 2 người dân.

“Đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và đang tiếp tục xác minh điều tra", Đại tá Hồng nói.

Theo Công an tỉnh Long An, qua kiểm tra phương tiện của đối tượng, cơ quan công an đã thu giữ 5kg chất tinh thể rắn nghi là ma túy đá và 4 bánh nghi là heroin.

img

Khởi tố vụ án giết người đối với tài xế xe bán tải tông chết CSGT và 2 người dân

Làm việc với đối tượng, lực lượng chức năng khám xét các địa điểm khác trên địa bàn huyện Đức Hòa. Qua đó, tạm giữ 3 đối tượng có liên quan và thu giữ thêm 1kg chất tinh thể rắn (nghi ma túy đá) và 14 bánh (nghi heroin).

Bước đầu làm việc, đối tượng điều khiển ô tô BKS 49C-296.01 khai nhận đã có sử dụng ma túy. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang hoàn tất hồ sơ khởi tố bị can đối với tài xế.

Công an tỉnh cũng đang làm các thủ tục chính sách cho Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào (40 tuổi, cán bộ Đội CSGT trật tự, Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Cũng trong sáng nay, ông Nguyễn Văn Được, Bí thư - Chủ tịch HĐND tỉnh Long An và lãnh đạo Công an tỉnh, các ngành chức năng trong tỉnh đến thắp hương chia buồn và thăm hỏi, động viên gia đình Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban ATGT tỉnh đã đến thăm gia đình Thiếu tá Hào và 2 nạn nhân.

img

Sau khi tông chết Thiếu tá CSGT và 2 người dân, chiếc xe bán lải lật ngang

Như tin đã đưa, chiều 21/4, Công an huyện Đức Hòa phối hợp các đơn vị chức năng tuần tra, kiểm soát trên Đường tỉnh 824, đoạn qua xã Mỹ Hạnh Nam (huyện Đức Hòa).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 1 xe ô tôBKS 49C-296.01 nghi chở hàng cấm lưu thông với tốc độ nhanh chạy về hướng TP.HCM.

CSGT Công an huyện Đức Hòa đã ra tín hiệu dừng xe kiểm tra, tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà tông thẳng vào lực lượng chức năng để bỏ chạy. Sau đó, ô tô tiếp tục tông vào một số phương tiện lưu thông trên đường rồi lật nghiêng.

Vụ việc khiến Thiếu tá Nguyễn Xuân Hào và 2 người dân là anh Huỳnh Nguyễn Chí Mẫn (29 tuổi) và bà Phan Thị Kim Thanh (50 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Liên quan đến vụ việc, lực lượng chức năng đã tạm giữ và khám xét nhà 2 nghi can ở xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa và thu giữ nhiều tang vật để phục vụ điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.