• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
ATGT địa phương

Xe ben giảm tốc sau khi có biển hạn chế tốc độ

10/03/2016, 09:40

Đà Nẵng vừa lắp gần 50 biển báo quy định về tốc độ trên nhiều tuyến đường thường xảy ra TNGT.

Xe-ben-giam-toc-sau-lap-bien-han-che-toc-do
Tốc độ các xe ben đã giảm rõ rệt sau khi lắp biển hạn chế tốc độ. Ảnh: Vĩnh Nhân.

Sau khi Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có chỉ đạo "nóng" về những biện pháp khắc phục tình trạng xe ben gây tai nạn giao thông trên QL14B - Cách mạng tháng Tám, Sở GTVT Đà Nẵng đã lắp đặt gần 50 biển báo về quy định tốc độ và biển quy định khoảng cách giữa các xe tải trên tuyến đường. Trước đó, biển báo quy định tốc độ trên tuyến đường là 50 km/h nay xuống còn 30km/h, và khoảng cách giữa 2 xe tải là 20m.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trong sáng ngày 9/3, tại khu vực mỏ đất thuộc trường bắn 327 (Trường Quân sự Quân khu V), các xe ben BKS 43S-2860, 43X-2706, 43C-036.83, 43X-4419… của Công ty CP xây dựng Công trình 545 nhận đất chậm rãi tiến ra QL14B về đường Cách mạng tháng Tám trước khi qua cầu Tiên Sơn, tập kết tại khu tái định cư Mỹ Đa Tây (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn). Các xe này lưu thông khá trật tự, mỗi xe cách nhau khoảng 50 mét.

Chị Hoa một chủ quán cà phê trên đường Cách mạng tháng Tám cho biết: “Từ khi các biển hạn chế tốc độ được lắp đặt, các xe ben này chạy chậm hẳn. Trước đây các xe này cứ phóng như điên, nhiều lúc chẳng dám ra đường”.

Ông Nguyễn Đình Nam (doanh nghiệp vận tải Phúc Hoàng Nguyên) cho biết rất hoan nghênh chủ trương của Đà Nẵng về việc hạn chế tốc độ trên các tuyến đường thường xuyên xảy ra TNGT. Tuy nhiên, ông Nam cho rằng việc thành phố ban hành những giờ cấm xe qua cầu Nguyễn Tri Phương làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của doanh nghiệp. “Cầu Nguyễn Tri Phương là cửa ngõ ra khỏi thành phố, trong khi đó 8 giờ sáng xe mới được phép qua cầu, 4 giờ chiều đã cấm xe khiến lưu lượng công việc bị ứ đọng. Các tài xế ăn lương theo chuyến nhưng mỗi ngày chỉ chạy được 8 giờ khiến thu nhập của họ sụt giảm nghiêm trọng. Chưa nói đến việc xe đang chạy trên đường đã đến giờ cấm buộc phải dừng lại bên đường gây ảnh hưởng đến giao thông” – ông Nam nói.

Ông Lê Công Đông, Chủ tịch UBND phường Khuê Trung (Cẩm Lệ) cho biết: “Từ khi thành phố ban hành các quy định về hạn chế tốc độ và lưu lượng xe, tình hình TTATGT trên địa bàn phường khá ổn định. Tuy không rõ các xe này có chạy đúng tốc độ cho phép không nhưng nhìn chung đã giảm thiểu rõ rệt, người dân an tâm hơn khi ra đường”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.