Thế giới giao thông

Xe bọc thép Aurus Arsenal nghi đang hộ tống VIP gặp tai nạn ở Moscow

24/04/2021, 15:45
image

Các trang mạng ở Nga nói rằng, chiếc minivan bọc thép Aurus Arsenal gặp nạn có thể là thành phần trong một đoàn hộ tống một quan chức cấp cao.

img

Hình ảnh cắt từ clip.

Mạng Lenta.ru ngày 23/4 cho hay, vụ tai nạn liên quan đến một chiếc xe bọc thép chuyê dụng Aurus Arsenal đã xảy ra ở vùng Moscow.

Điều này đã được báo cáo đầu tiên thông qua một video ghi cảnh hiện trường vào thứ Sáu, ngày 23 tháng 4, bởi kênh Telegram có tên Mash.

Vụ việc diễn ra gần làng Zhukovka, quận Odintsovo, trên đường cao tốc Rublevo-Uspenskoe, ngoại ô thủ đô Nga.

Theo kênh Mash, sáu chiếc ô tô, bao gồm cả một chiếc xe buýt thông thường, liên quan đến vụ tai nạn.

Theo dữ liệu sơ bộ, hậu quả của vụ việc đã khiến cho một phụ nữ bị thương ở môi và cằm. Chiếc minivan bọc thép được cho là thành phần của đoàn xe hộ tống một nhân vật cấp cao ở Nga.

Tuy nhiên, không có tin tức chính thức nào được các cơ quan chức năng của Nga đưa ra trước các đồn đoán diễn ra trên mạng.

Trước đó, ngày 9/8/2019, có thông tin rằng chiếc một chiếc xe hơi bọc thép dòng sedan loại Senate, cũng của của thương hiệu Aurus đã gặp tai nạn lần đầu tiên.

Aurus là một thương hiệu xe hơi sang trọng. Ngoài sedan, dòng xe còn có các dòng limousine, minivan, xe mui trần, xe thể thao đa dụng SUV.

Phiên bản minivan Aurus Arsenal (loại gặp tai nạn hôm 23/4) được đặt tên để tôn vinh một trong những tòa tháp ở Điện Kremlin.

Theo các chuyên gia ô tô ở Nga, Aurus Arsenal nằm cùng phân khúc với Mercedes V-class, trang bị động cơ hybrid 4,4 lít V8 công suất 598 mã lực kết hợp với một động cơ điện.

Aurus Arsenal có hộp số tự động 9 cấp, dẫn động hai cầu. Khung gầm phát triển dựa trên chiếc limousine Aurus Senat.

Aurus Arsenal thuộc dự án "Cortezh", chuyên đưa đón, hộ thống các quan chức cấp cao của Nga và cũng thuộc loại xe được biên chế trong đoàn tùy tùng phục vụ Tổng thống Nga.

Chiếc minivan Aurus Arsenal đầu tiên được ra mắt vào cuối tháng 8/2018 tại sự kiện Moscow Motor Show 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.