Quân sự

Xe bọc thép chở quân hiện đại nhất của Nga đã xuất hiện tại Crimea

10/04/2021, 15:23

Tiếp tục đưa vũ khí hiện đại tới Crimea, Nga đang khiến Ukraine phải chóng mặt với tốc độ và khối lượng vũ khí Nga dồn về bán đảo này.

img

Xe bọc thép BTR-82A của Nga biên chế cho Hạm đội biển Đen

Bộ Quốc phòng Nga tiếp tục hiện đại hóa vũ khí trang bị cho các đơn vị Thủy quân lục chiến. Theo dịch vụ báo chí của Quân khu Nam, một lô lớn xe bọc thép mới BTR-82A đã được đưa vào biên chế lực lượng thủy quân lục chiến của Hạm đội Biển Đen.

Theo báo cáo, một tiểu đoàn độc lập của lực lượng Lính thủy đánh bộ của Hạm đội Biển Đen, đóng tại Krasnodar, đã tiếp nhận 40 xe bọc thép BTR-82A mới.

Đây là tiểu đoàn 382 lính thủy đánh bộ biệt động thuộc lữ đoàn 810 lính thủy đánh bộ của Hạm đội Biển Đen, đóng trên bờ biển Azov, ở thành phố Temryuk.

img

Xe bọc thép BTR-82A của Nga luyện tập đổ bộ.

Trong bối cảnh Nga và Ukraine đang có những hành động di chuyển vũ khí trang bị và binh lính tới sát biên giới làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, các tướng lĩnh Nga đã lưu ý rằng việc bàn giao xe bọc thép diễn ra trong khuôn khổ đơn đặt hàng quốc phòng cấp nhà nước, theo chương trình tái vũ trang các đơn vị thủy quân lục chiến với trang bị mới, nên không phải là hành động gây đe dọa đối với Ukraine.

img

Xe bọc thép BTR-82A

Các xe bọc thép đã được chuyển đến nhà ga trên Bán đảo Crimea bằng đường sắt trực tiếp từ nơi sản xuất, sau đó thiết bị được chuyển đến đội xe của tiểu đoàn 382 lính thủy đính bộ.

Lực lượng công binh của tiểu đoàn hiện đang làm công tác chuẩn bị và kiểm tra trước khi đưa các xe thiết giáp chở quân vào hoạt động.

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã thông báo về việc xuất xưởng lô BMP-3 đầu tiên với số lượng 40 xe chiến đấu bộ binh phục vụ cho lực lượng Lính thủy đánh bộ của Hạm đội Thái Bình Dương, BMP-3 mới thay thế BMP-2 đang dần lỗi thời trong biên chế hải quân Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.