Thế giới giao thông

Xe bọc thép làm rơi tiền tung tóe trên cao tốc, tài xế Mỹ thi nhau hôi của

11/07/2019, 09:48
image

Xe bọc thép bị tung cửa, tiền bay như mưa trên cao tốc ở Mỹ, nhiều tài xế thi nhau dừng xe để nhặt tiền.

img
Cảnh tượng các tờ tiền USD bay tứ tung trên cao tốc ở Atlanta.

Báo New York Post ngày 10/7 đưa tin, một chiếc xe tải bọc thép chở tiền đã bất ngờ bị bật cánh cửa trong khi nó đang di chuyển trên một cao tốc ở bang Atlanta vào tối thứ Ba (theo giờ khu vực) khiến hàng trăm ngàn USD bay tung tóe ra đường.

Sự việc này đã biến ngày hôm đó trở thành "ngày tuyệt vời nhất đối với những người lái xe chạy cùng chiều chiếc xe chở tiền".

"Ngay sau khi xảy ra sự việc, gần như toàn bộ tài xế lái xe chạy phía sau chiếc xe áp tải tiền lập tức dừng động cơ để bắt đầu nhặt những đồng USD vương vãi trên cao tốc" - Cảnh sát viên của hạt Dunwoody - Robert Parsons nói với đài WSB.

"Chuyện xảy ra như trong phim vậy. Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy ngoài đời thực" - viên cảnh sát nói thêm.

Tuy nhiên, dường như không biết đến sự cố, chiếc xe tải chở tiền vẫn chạy về hướng tây trên đại lộ I-285 của bang Atlanta khi cánh cửa của nó mở tung.

Cảnh quay được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy các tài xế đã dừng xe đột ngột và nhảy ra khỏi phương tiện của họ để bắt đầu nhặt tiền.

Các nhà chức trách tin rằng ước tính 175.000 USD bị bay ra ngoài nhưng con số thực tế thì chưa thể chắc chắn.

Những người gọi điện thoại thông báo cho dịch vụ 911 cho hay, ít nhất có 15 phương tiện chạy cùng tuyến vào thời điểm đó đã dừng lại và mọi người có vẻ như rất điên cuồng để nhặt lấy càng nhiều tiền càng tốt.

Trong một động thái khác, cảnh sát đã giải thích trong một tuyên bố hôm thứ Tư rằng, mặc dù nó có thể được coi là một ý tưởng tốt đối với nhiều tài xế ham của vào thời điểm đó, nhưng những người nhặt được tiền và cố tình giữ nó cho bản thân, có thể phải đối mặt với tội trộm cắp tài sản bị mất hoặc bị lừa - hình phạt nặng hay nhẹ sẽ tùy thuộc vào số tiền họ đã nhặt được.

"Chúng tôi hiểu được sự cám dỗ, nhưng, những đồng tiền này cần phải được trả lại. Tuy nhiên, chúng tôi cũng thấy mừng vì không có sự cố giao thông hay người đi bộ nào gặp tai nạn vì sự việc nói trên" - thông báo của cảnh sát Atlanta cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.