Thời sự Quốc tế

Khoảnh khắc xe buýt 2 tầng đâm thẳng vào rào chắn nghiêng sang một bên

Một xe buýt 2 tầng tại Hong Kong đâm vào rào chắn ven đường rồi bị nghiêng sang một bên, khiến 76 người mắc kẹt trong xe.

Xe buýt nghiêng ngả chỉ chực đổ

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h43 (giờ địa phương) sáng 20/3 tại đường Ching Cheung thuộc khu dân cư Cheung Sha Wan, Hong Kong, Trung Quốc.

Chiếc xe buýt 2 tầng đâm vào rào chắn ven đường rồi bị nghiêng sang bên phải. Ban đầu, Cảnh sát Hong Kong cho biết lái xe bị bất tỉnh và gục xuống dẫn đến mất lái. Tuy nhiên, sau đó, một phát ngôn viên cảnh sát cho biết tài xế vẫn tỉnh táo và không bị thương.

Một số ảnh chụp hiện trường cho thấy hành khách mắc kẹt trên tầng 2 của xe buýt.

img

Ảnh chụp hiện trường cho thấy hành khách mắc kẹt trong xe buýt sau vụ va chạm. Ảnh: SCMP

Đội cứu hộ, cảnh sát đã được huy động tới hiện trường và tìm cách cố định chiếc xe gặp nạn bằng dây thép, hỗ trợ đưa hành khách bị mắc kẹt ra ngoài.

Tới 11h15, cảnh sát Hong Kong cho biết toàn bộ 41 nam giới bao gồm tài xế và 36 phụ nữ có mặt trên xe buýt, đã được đưa ra khỏi xe.

Theo Cơ quan Phòng cháy Chữa cháy Hong Kong, có 41 người bị thương được đưa tới 4 bệnh viện gần đó. Trong số họ, có 6 người bị thương nặng.

Tính đến thời điểm 10h30 cùng ngày, vụ tai nạn đã gây ra tình trạng tắc đường kéo dài 4km tại đường Ching Cheung và đường Lung Cheung.

Cảnh sát Hong Kong đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Khoảnh khắc kinh hoàng

Nhớ lại sự việc, nhiều hành khách trên xe buýt không khỏi bàng hoàng. Một hành khách nam họ Yeung, ngồi trên tầng 2 cho biết, vụ tai nạn xảy ra đột ngột và ông nhìn thấy một người bị ngã và trượt trên sàn từ 4-6m từ vị trí chỗ ngồi của người đó.

Một phụ nữ ngồi ở tầng dưới kể lại bà nghe thấy 2 tiếng động vang trời trước khi chiếc xe dừng lại. Một người đàn ông lớn tuổi ngã ra sàn, máu chảy ròng từ trên đầu và không thể đứng dậy được.

Một hành khách nữ họ Lai ngồi hàng ghế phía trước của tầng trên cho biết: "Lúc đó, bà nghĩ xe sẽ chuyển làn nhưng không ngờ chiếc xe đi thẳng và đâm luôn vào rào chắn, nghiêng sang một bên".

"Tôi rất sợ. Chỉ lo chiếc xe sẽ sụp xuống", bà Lai nói.

Nhưng chỉ thời gian ngắn sau, bà trấn tĩnh lại, kêu gọi các hành khách bình tĩnh, đừng di chuyển để không gây thêm tác động tới xe.

Do đó, hành khách ở tầng trên đã ngồi im cho đến khi lực lượng cứu hộ hoàn thành xong việc gài dây thép và các thiết bị khác để giữ chiếc xe lại, đồng thời thực hiện công tác cứu hộ.

Phía công ty quản lý xe buýt cho biết, tài xế này đã có 2 năm làm việc trên tuyến đường đó và ông mới có 1 ngày nghỉ vào hôm thứ 7. Chiếc buýt 2 tầng cũng vừa được kiểm tra định kỳ vào thứ 5 tuần trước.

Công ty này cam kết sẽ hợp tác toàn diện với cảnh sát để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn xe buýt tại Hong Kong:

img

Đội cứu hộ hỗ trợ hành khách bị thương. Ảnh: SCMP

img

Nhân viên cứu hộ dùng dây thép cố định chiếc xe buýt bị nghiêng. Ảnh: SCMP

img

Đội cứu hộ hỗ trợ đưa hành khách ra khỏi xe buýt. Ảnh: SCMP

img

Đa phần hành khách bị thương nhẹ. Ảnh: SCMP

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.