Thời sự Quốc tế

Xe buýt chở người hành hương bị lật nghiêng, 49 người thương vong

28/03/2023, 07:40

Một chiếc xe buýt chở tín đồ Hồi giáo hành hương đến thánh địa Mecca đã gặp tai nạn và bốc cháy khiến 49 người thương vong.

Đài truyền hình nhà nước Al-Ekhbariya của Saudi Arabia cho biết ngày 27/3, một chiếc xe buýt chở tín đồ Hồi giáo hành hương đến thánh địa Mecca đã gặp tai nạn khi đi qua cầu, bị lật và bốc cháy ở tỉnh Asir thuộc miền Nam.

Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 20 người thiệt mạng và khoảng 29 người khác bị thương. Theo nguồn tin này, các nạn nhân có “các quốc tịch khác nhau”, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Theo Guft News, vụ tai nạn xảy ra là do lỗi phanh. Lực lượng dân phòng Saudi Arabia và các đội thuộc tổ chức trăng lưỡi liềm đỏ đã tới hiện trường.

img

Hiện trường vụ tai nạn, chiếc xe buýt bị lật nghiêng, chỉ còn xác xe cháy đen

Vụ tai nạn xảy ra trong tuần đầu tiên của tháng lễ Ramadan - thời điểm có nhiều tín đồ Hồi giáo thực hiện lễ hành hương Umrah.

Vụ việc này một lần nữa đặt ra vấn đề đảm bảo an toàn trong hoạt động vận chuyển những người hành hương đến thánh địa Mecca và Medina, hai địa điểm linh thiêng nhất của đạo Hồi.

Cách đây 4 năm, hồi tháng 10/2019, cũng xảy ra một vụ va chạm giữa một chiếc xe buýt và xe tải ở gần thành phố Medina khiến 35 người nước ngoài thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.