Thế giới giao thông

Xe buýt đâm xe bồn chở dầu ở Afghanistan, hơn 100 người thương vong

08/05/2016, 20:40
image

Trên đường cao tốc ở Afghanistan, hai chiếc xe bus và một xe bồn chở dầu đâm nhau làm hơn 100 người thương vong.

zing_tai_nan34

Chiếc xe buýt bốc cháy sau vụ tai nạn (Ảnh: BBC)

Tờ Zing news dẫn thông tin từ Buzzfeed cho hay, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 6h30 (giờ địa phương) ngày 8/5 trên đường cao tốc nối giữa thủ đô Kabul với thành phố miền nam Kandahar, Afghanistan.

Hai chiếc xe buýt chở khách đang chạy trên đường cao tốc nối Kabul và Kandahar, đến đoạn qua huyện Moqor, tỉnh Ghazni thì đụng nhau với một xe bồn chở dầu.

125 hành khách trên hai xe buýt khi tai nạn xảy ra, ông Jawed Salangi, thống đốc tỉnh Ghazni, cho biết. Số người chết ban đầu là 50 người và hơn 60 người bị thương trong vụ tai nạn.

Mohammadullah Ahmadi, giám đốc sở giao thông tỉnh Ghazni, nói rằng nguyên nhân tai nạn là do các lái xe bất cẩn.

Người dân địa phương đã giúp lính cứu hỏa và lực lượng phản ứng nhanh đưa người sống sót ra khỏi đống đổ nát.

Tai nạn giao thông xảy ra khá phổ biến ở Afghanistan, nơi đường sá xuống cấp và người điều khiển phương tiện thường không tuân thủ đúng luật giao thông.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ cho biết thêm, vào tháng 4, một vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng cũng xảy ra ở tỉnh Helmand, miền nam Afghanistan, khiến ít nhất 8 người chết và hơn 40 người bị thương. Nhà chức trách nói chiếc xe đang chạy thì bị lật.

Trước đó, ít nhất 11 người chết và 6 người bị thương trong vụ tai nạn tương tự ở ngoại ô thành phố Herat, miền tây Afghanistan.

>>> Xem thêm Video xe máy đâm nhau, văng xa như đạn bắn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.