Giao thông

Xe buýt Hà Nội ngày càng thân thiện, tin cậy

28/08/2018, 16:55

Lãnh đạo TP Hà Nội cho rằng, xe buýt đã trở thành một bộ phận không thể thiếu của mạng lưới giao thông.

PCT3

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Tramoc

Tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập của Trung tâm Quản lý & điều hành giao thông đô thị (Tramoc) diễn ra hôm nay (28/8), Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, 20 năm qua là giai đoạn nhiều thử thách đối với lĩnh vực vận tải hành khách công cộng (VTHKCC). Tuy nhiên, với những nỗ lực không ngừng, mạng lưới tuyến không ngừng được điều chỉnh, mở rộng với năng lực được tăng cường; chất lượng phục vụ hành khách thay đổi rõ rệt. Xe buýt đã trở thành một bộ phận không thể thiếu của mạng lưới giao thông thành phố và ngày càng thân thiện hơn, tin cậy hơn trong mắt người dân.

Ông Hùng cũng đề nghị Tramoc nắm bắt nhu cầu của người dân để tiếp tục cải thiện, phát triển mạng lưới xe buýt, nhằm thu hút thêm hành khách. Đồng thời tổ chức mạng lưới để kết nối và tích hợp hiệu quả với các tuyến đường sắt đô thị sắp đưa vào vận hành.Thường xuyên quan tâm đầu tư, cải thiện chất lượng hạ tầng kết hợp với tổ chức thật tốt giao thông cho xe buýt để nâng cao chất lượng phục vụ, giúp xe buýt vận hành thuận lợi, thông suốt, đúng giờ.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Tramoc vì những thành tích đã đạt được trong 20 năm qua.

Giám đốc Tramoc Nguyễn Hoàng Hải cho biết, từ ngày đầu thành lập chỉ có 23 cán bộ đến nay Tramoc đã có 128 cán bộ, công nhân viên với 7 phòng chuyên môn nghiệp vụ, 65,6% nhân sự có trình độ đại học và trên đại học. Gắn liền với quá trình phát triển của Tramoc, mạng lưới xe buýt của Hà Nội đã tăng lên 115 tuyến, hơn 1.800 phương tiện, tăng gấp 3,6 lần so với 20 năm trước.

“Suốt 20 năm không ngừng nỗ lực phấn đấu, chúng tôi tự hào đã góp phần nhỏ bé vào sự phát triển của hệ thống vận tải hành khách công cộng của Thủ đô”, ông Hải khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.