Thế giới

Xe buýt không người lái

13/02/2017, 07:05
image

Ngày càng nhiều thành phố trên thế giới thử nghiệm phương tiện không người lái trên đường phố công cộng.

lasvegas

Thành phố Las Vegas thử nghiệm xe buýt không người lái tại khu vực bận rộn nhất.

Ngày càng nhiều thành phố trên thế giới thử nghiệm phương tiện không người lái trên đường phố công cộng, mới đây nhất là Las Vegas.

Las Vegas là thành phố đầu tiên của Mỹ đưa xe buýt tự động lái, chở hành khách trên các quãng đường ngắn để thử nghiệm và xem xét phản ứng của người dân.

Xe buýt tự động lái không có bánh lái hay bàn phanh. Xe sử dụng camera và cảm ứng để tránh các phương tiện khác và người đi đường.

Chiếc xe buýt mà Las Vegas thử nghiệm do công ty Navya sản xuất. Xe có thể chở 12 hành khách, trải qua thử nghiệm trong 2 tuần tại một trong những khu phố giải trí bận rộn nhất tại Las Vegas. Người đi thử xe buýt đều được di chuyển miễn phí.

Thị trưởng Las Vegas Carolyn Goodman trực tiếp đi thử và nhận định: “Xe chạy rất mượt, sạch, êm, chỗ ngồi thoải mái”. Las Vegas dự kiến sẽ đưa thêm nhiều xe buýt tự động lái vào phục vụ trong cuối năm 2017 để vận tải hành khách qua các khu vực chính trong thành phố.

Chi phí ước tính của chương trình này là khoảng 10.000 USD/tháng. Giới chức cho biết, mặc dù chi phí có vẻ cao nhưng về sau này, xe buýt tự động lái có thể tiết kiệm rất nhiều ngân sách cho thành phố. Hiện nay, chi phí hoạt động một năm cho một xe buýt thường và tài xế khoảng 1 triệu USD. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.