Xã hội

Xe buýt "ngó lơ" người khuyết tật ở Nghệ An phải làm tường trình

04/08/2022, 12:44
image

Cộng đồng mạng tỏ ra bức xúc trước thông tin nhiều xe buýt ở Nghệ An “ngó lơ” một người khuyết tật cả 2 tay, 2 chân

Sáng ngày 4/8, trao đổi với PV Báo Giao thông qua điện thoại, anh Đ. (ở xã Hoa Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) xác nhận: Anh là người đã đăng video clip người đàn ông khuyết tật bị xe buýt “ló ngơ” giữa trời nắng gây “bão mạng”.

img

Thông tin người khuyết tật nặng bị xe buýt "ngó lơ" khiến cộng đồng mạng bức xúc (Ảnh F.B)

Theo anh Đ., sự việc xảy ra vào khoảng 9h30 sáng 3/8 ngay điểm xe buýt trên đường QL7B đoạn đối diện nhà anh.

Cụ thể, khoảng hơn 7h sáng cùng ngày, một người đàn ông nói tiếng miền Nam bị cụt cả 2 tay và 2 chân được người thân chở ra điểm xe buýt để đón xe xuống Vinh.

Vì trời nắng, trong khi điểm đón xe buýt không có mái che nên người này đứng dưới gốc cây ngô đồng cách điểm dừng khoảng 10m. Bình thường, người dân đón xe buýt đều đứng dưới gốc cây này.

Khoảng 3 chuyến xe buýt đi qua nhưng người đàn ông này vẫn không lên được xe.

Đến khoảng hơn 9h, anh Đ. chạy ra chỗ người đàn ông này. Sau đó có 1 xe buýt hiệu Đ.B chạy tới vượt qua người đàn ông này khoảng 15m.

Lúc đó, anh Đ. chạy theo để vẫy chiếc xe lại cho người đàn ông kia lên xe. Thế nhưng một người trong xe nhoài người ra, xua tay không đón.

Đến chuyến xe thứ 5, anh Đ. mới đón và bế người đàn ông khuyết tật kia lên xe.

Video người khuyết tật nặng bị xe buýt “ngó lơ” (nguồn F.B)

Cũng theo anh Đ., trước đó, chủ cửa hàng và một số khách đến mua hàng tại cửa hàng ngay vị trí người đàn ông ngồi chờ xe đã ra vẫy, bắt giúp nhưng không có xe buýt nào dừng đón.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook đăng tải 1 video clip về việc một người đàn ông khuyết tật không đón được xe buýt.

Trong clip, người này cho biết đã có 3 chuyến xe đi qua nhưng không bắt được, đến chuyến thứ 4 cũng đi qua, không chở.

Ngay sau đó, clip đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra bức xúc, bất bình trước hành động vô cảm của các lái xe và phụ xe buýt.

Để hiểu rõ thêm về vụ việc, PV đã gọi điện cho phía Xe buýt Đ.B nhưng chưa liên lạc được.

Trong khi đó, một lãnh đạo Phòng Quản lý Vận tải, Sở GTVT Nghệ An cho biết: Phòng đã nắm được thông tin về vụ việc và đã yêu cầu Công ty xe buýt Đông Bắc báo cáo, tường trình sự việc.

"Tất cả mọi người dân đều được quyền đi xe buýt và các nhà xe phải có trách nhiệm hỗ trợ người dân đi đến nơi, về đến chốn an toàn.

Với người khuyết tật, nhà xe càng phải hỗ trợ hành khách. Sau khi có báo cáo của doanh nghiệp, chúng tôi sẽ đối chiếu với các quy định của pháp luật và kiên quyết xử lý nghiêm nếu có sai phạm", vị lãnh đạo này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.