Vận tải

Xe buýt ngừng hoạt động, khách mua vé tháng, quý có được hoàn trả tiền?

07/04/2020, 16:35

Nhiều người băn khoăn khi họ đã bỏ tiền ra mua vé tháng hoặc vé quý, việc xe buýt tạm ngừng hoạt động có được hoàn trả lại hay không?

img
Hành khách đã mua vé xe buýt theo tháng và theo quý nếu không có nhu cầu sử dụng sẽ được hoàn trả lại tiền - Ảnh minh họa

Theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, các phương tiện công cộng như: taxi, xe công nghệ, xe buýt… dừng hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội (từ ngày 1/4 đến ngày 15/4). Tổng công ty vận tải Hà Nội cũng quyết định tạm dừng hoạt động tất cả 65 tuyến xe buýt từ 0h ngày 1/4 đến hết ngày 15/4.

Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn khi họ đã bỏ tiền ra mua vé tháng hoặc vé quý, việc xe buýt tạm ngừng hoạt động có được hoàn trả lại hay không? Nếu trả thì được trả lại khi nào?

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông, bà Trần Thị Phương Thảo, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) cho hay, ngay sau khi có chỉ đạo về ngừng hoạt động xe buýt để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 lây lan ra cộng đồng, Trung tâm đã thông báo cho người dân về việc này. Hình thức thông báo là dán các thông tin ở những điểm mua bán vé xe buýt tháng về việc hoàn trả lại tiền cho khách hàng nếu họ không có nhu cầu sử dụng.

“Theo quy định, những người không có nhu cầu đi xe buýt, chúng tôi sẽ hoàn trả lại tiền cho khách vào tháng sau đó, được tính khi xe buýt hoạt động trở lại. Còn những khách có nhu cầu sử dụng, chúng tôi sẽ không hoàn trả mà tiếp tục để hành khách đi tiếp và không khấu trừ các tháng kế tiếp”, bà Thảo cho hay.

Hiện nay, mạng lưới xe buýt của Hà Nội phủ khắp 30 quận, huyện, thị xã và phục vụ đến 453/584 số xã, phường, thị trấn. Xe buýt cũng đang đảm nhận hơn 12% nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.