Đi ++

Xe buýt sách... không chạy có gì lạ?

21/04/2018, 15:24

Nhiều bạn trẻ thích thú bước lên xe buýt sách, ngồi im đọc sách trong chiếc xe không dịch chuyển.

Chương trình buýt sách2
Xe buýt sách mô phỏng từ tuyến xe số 8 - tuyến gắn liền với các sinh viên trên địa bàn TP HCM.

Ngày 21/4, Sở GTVT TP HCM, Trung tâm quản lý Giao thông công cộng phối hợp với với Công ty TNHH Đường sách TP tổ chức lễ ra mắt đường xe buýt sách – mô hình thư viện nhỏ nhân kỷ niệm 5 năm Ngày Sách Việt Nam 21/4.

Xe buýt sách mô phỏng từ tuyến xe số 8 - tuyến gắn liền với các sinh viên trên địa bàn TP HCM. Xe buýt sách có chiều rộng 1,5 m, dài 6 m và phía trong là mô hình thư viện mini, với các kệ gỗ cùng bàn, ghế cho người đọc.

Kế bên xe buýt sách, những người tới đường sách cũng được tham quan và tìm đọc nhiều cuốn sách tại trạm chờ “tri thức” - được thiết kế khá sáng tạo với các băng ghế gỗ, mái che dạng trang sách.

Bên cạnh đó, bạn đọc và khách tham quan khi tới đây cũng được sử dụng wifi miễn phí, giúp tra cứu thông tin về sách cùng các hoạt động đang diễn ra tại đường sách cũng như các chuyến xe buýt tại TP HCM. Bảng tra cứu thông tin điện tử này là mô hình đầu tiên ở TP HCM, nằm trong kế hoạch chuẩn bị triển khai việc ứng dụng công nghệ tại các trạm chờ của Sở GTVT TP.

Tại đường sách, nhiều bạn trẻ và khách du lịch tham quan thích thú với mô hình mới này. Chị Hồng, (quận Bình Thạnh) đưa con nhỏ tham quan đường sách chia sẻ: “Mô hình xe buýt sách ở đường sách rất thú vị. Chuyến xe buýt sách này có cảm giác như mình đang đi xe buýt nhưng lại ngồi bên trong đọc sách. Tôi rất mong thành phố sẽ có thêm nhiều mô hình như này tại các nơi công cộng để mọi người vui chơi, giải trí”.

Bạn Nguyễn Hồng Nhung, sinh viên năm 3 trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP HCM cho hay: “Em vẫn thường mua sách ở đường này và đem về nhà đọc, hôm nay có thêm mô hình đọc sách trên xe buýt nữa em sẽ đến đây thường xuyên hơn để đọc sách vì không gian đọc sách ở đây trong xe buýt cảm giác thú vị nên việc đọc sách không còn trở nên nhàm chán nữa”.

Trao đổi với PV, ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP HCM, cho biết việc xây dựng ý tưởng xe buýt sách nhằm mang tới một không gian đọc yên tĩnh, sáng tạo, đồng thời tuyên truyền ý thức sử dụng phương tiện giao thông cộng tại TP.

Theo ông Hưng, thời gian tới, Sở GTVT TP HCM sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng khu vực tuyên truyền công tác đảm bảo ATGT tại đường sách, gắn với chủ đề Năm An toàn toàn giao thông 2018. Lý do chọn khu vực này, ông Hưng cho biết là sẽ có hiệu ứng tích cực bởi đường sách có tỉ lệ người trẻ tới đọc sách, vui chơi cao.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại buổi lễ:

IMG_7096
Sở GTVT TP HCM và Công ty TNHH Đường sách TP HCM ký hợp tác phối hợp trong thời gian tới
DSC_0646
Lễ cắt băng khánh thành xe buýt sách tại đường sách Nguyễn Văn Bình, Q.1
ben trong xe buyt sach
Bên trong xe buýt sách như một thư viện thu nhỏ, gồm các kệ trưng bày nhiều loại sách, báo phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin của du khách.
IMG_5912

Nhiều cuốn sách với nhiều chủ đề như Văn học, tiểu thuyết, lịch sử... được trưng bày trong xe buýt.

IMG_7094
Các bạn trẻ sinh viên thích thú với mô hình xe buýt sách ở đường sách Nguyễn Văn Bình
IMG_7097
Bạn đọc và khách tham quan khi tới đây cũng được sử dụng wifi miễn phí, giúp tra cứu thông tin về sách cùng các hoạt động đang diễn ra tại đường sách cũng như các chuyến xe buýt tại TP HCM.

dsc_5403-2249

Kế bên xe buýt sách, những người tới đường sách cũng được tham quan và tìm đọc nhiều cuốn sách tại trạm chờ “tri thức”
DSC_0672
Ông Hà Lê Ân, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP. HCM giới thiệu về bảng tra cứu thông tin điện tử

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.