Giao thông

Xe buýt, xe máy có thể đi trên trục đường Nguyễn Trãi - Trần Phú

29/12/2014, 10:39

Sau vụ tai nạn, khối lượng tháo dỡ đã đạt khoảng 90%, làn đường dành cho xe buýt hai bên được thông trở lại, cho phép xe buýt, xe máy, xe con đi thẳng...

Trong đêm qua, trên chiều đường Nguyễn Trãi - Hà Đông đã được mở rộng thêm, nên giao thông khá thuận lợi
Trong đêm qua, trên chiều đường Nguyễn Trãi - Hà Đông đã được mở rộng thêm nhưng giờ cao điểm sáng nay giao thông qua đây vẫn còn khó khăn

Hiện trường sáng 29/12 cho thấy, khoảng 90% khối lượng sắt thép, giáo chống bị sập đã được đưa ra khỏi hiện trường và các thiết bị phá dỡ, cẩu cũng đã được di chuyển. Phía trong công trình nơi sập đốt giàn giáo, các công nhân đang tiếp tục dọn dẹp các sắt thép còn lại trên mặt. Ngoài sắt thép trên mặt đường, chiếc trụ bê tông nơi bị sập đà giáo còn có nhiều thanh sắt, thép buông ra tua tủa mà  cần phải cắt, dỡ.  

Do đã di chuyển hết máy móc lớn và không còn nguy hiểm cho phương tiện trên đường, từ khoảng 6 giờ sáng nay, các loại xe buýt, xe máy và một số xe con đã được lưu thông trở lên trên làn đường hai bên. Các lực lượng TTGT, CSGT và công an phường, quận có mặt phân luồng từ xa và trực tiếp tại đoạn nơi giàn giáo bị sập.

Chiều Hà Đông - Nguyễn Trãi do làn đường hẹp hơn nên hay bị ùn ứ
Chiều Hà Đông - Nguyễn Trãi do làn đường hẹp hơn nên hay bị ùn ứ

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Đội trưởng Đội TTGT Hà Đông cho biết, chiều đường Nguyễn Trãi- Hà Đông đảm bảo được 2 làn xe nên giao thông khá thông thoáng, còn chiều ngược lại, do hẹp hơn nên vẫn còn xảy ra ùn ứ.

Theo ông Dũng, xe buýt, xe máy được lưu thông thẳng qua đoạn này, còn xe ôtô con, nếu thời điểm lưu lượng tăng sẽ được điều tiết từ xa theo các tuyến vòng theo phương án phân luồng của Sở GTVT. Tại các điểm phân luồng đều có lực lượng chức năng chốt trực, hướng dẫn.

Theo ghi nhận của PV, công việc tháo dỡ chỉ còn thực hiện phạm vi bên trong công trường, không ảnh hưởng đến làn xe đi hai bên, nên từ sáng nay không còn cấm đường qua đoạn này nữa.

Các phần kết cấu lớn bị sập đã được chuyển khỏi hiện trường, nhưng phải cắt hết những thanh sắt bị đứt gãy ở phần trụ bê tông mới có thể thông xe phần đường chính
Các phần kết cấu lớn bị sập đã được chuyển khỏi hiện trường, nhưng phải cắt hết những thanh sắt bị đứt gãy ở phần trụ bê tông mới có thể thông xe phần đường chính

Phân luồng giao thông tuyến đường Trần Phú sau sự cố đường sắt trên cao 

 

Liên quan đến sự cố sập giàn giáo Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, chiều muộn ngày 28/12, Sở GTVT Hà Nội đã có Thông báo số 1241 phân luồng giao thông tuyến đường Trần Phú (quận Hà Đông).

  Theo đó, các phương tiện từ Ngã Tư Sở đi Cầu Trắng (Hà Đông) đi theo hướng Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu - Vạn Phúc - Chu Văn An;  Xe buýt, xe máy khi đến ngã ba Trần Phú (Hà Đông) - Mỗ Lao rẽ phải theo đường 36m Mỗ Lao ra đường Thanh Bình; Cấm ô tô từ Phùng Hưng - Trần Phú (Hà Đông) đi đường Thanh Bình trong giờ cao điểm, sáng từ 6h - 9h, chiều từ 16h - 19h.

Các phương tiện từ Cầu Trắng (Hà Đông) đi Ngã Tư Sở theo các hướng:  Chu Văn An - Vạn Phúc - Tố Hữu hoặc Phùng Hưng (Hà Đông) - Cầu Bươu - Cầu Tó - Kim Giang. Đối với xe buýt, xe máy đi theo hướng Phùng Hưng - đường 19/5 - đường Khu đô thị Văn Quán - Nguyễn Khuyến - Trần Phú - Nguyễn Trãi. Cấm ô tô từ Khu đô thị Văn Quán ra đường Phùng Hưng (Hà Đông) theo đường 19/5 trong giờ cao điểm, sáng từ 6h - 9h, chiều từ 16h - 19h.

Hồng Xiêm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.