Đường bộ

Xe chạy thử nghiệm có được đi cao tốc Hà Nội-Hải Phòng khi chỉ thu phí ETC?

02/06/2022, 17:10

Xe thử nghiệm vẫn lưu thông trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng bình thường thông qua việc dán thẻ ETC hoặc đi qua làn xử lý sự cố và trả phí tiền mặt

Từ ngày 1/6, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chính thức thực hiện thí điểm thu phí không dừng ETC đối với tất cả các phương tiện di chuyển trên tuyến, bỏ hoàn toàn hình thức thu phí thủ công.

img

Ô tô chạy thử nghiệm của các hãng xe vẫn có thể lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dù chưa dán thẻ ETC

Báo Giao thông nhận được câu hỏi của bạn đọc về việc: Ô tô chạy thử nghiệm trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, chưa có biển số, mới chỉ được cấp biển tạm thì lưu thông thế nào?

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông, đại diện truyền thông Công ty TNHH thu phí tự động (VETC) - 1 trong 2 nhà cung cấp dịch vụ thẻ thu phí không dừng tại Việt Nam cho biết, với ô tô thử nghiệm của các hãng xe đã được cấp biển tạm, công ty vẫn hỗ trợ dán thẻ ETC bình thường để sử dụng dịch vụ thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc.

Thủ tục đơn giản như các phương tiện thông thường khác, chỉ mất khoảng vài phút.

“Sau này, khi xe có biển số mới, công ty sẽ hỗ trợ chuyển đổi chủ sở hữu trên tài khoản ETC cho chiếc xe bởi thực tế, VETC đang quản lý phương tiện theo mã định danh dán trên ô tô”, đại diện VETC cho biết thêm.

Trao đổi với Báo Giao thông, bà Bùi Thị Quỳnh, Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Quản lý và Khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (VIDIFI) cung cấp thêm 1 phương án khác.

Cụ thể, với các phương tiện thử nghiệm chỉ có biển số tạm, nếu dán thẻ ETC thì lưu thông qua trạm bình thường.

Trường hợp chưa dán thẻ ETC, trước khi tiến hành thử nghiệm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hãng xe chủ động liên hệ với công ty hoặc có văn bản gửi đề nghị phối hợp để được thử nghiệm xe trên tuyến, ghi cụ thể biển tạm của xe, ngày giờ đăng ký chạy thử nghiệm để công ty báo với tổ vận hành các trạm thu phí.

“Khi xe thử nghiệm trên tuyến đến trạm thu phí sẽ được hướng dẫn đi vào làn xử lý sự cố, lấy thẻ thủ công để di chuyển qua trạm và trả phí bằng tiền mặt”, bà Quỳnh nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.