Điều tra

Xe chạy tuyến Bắc Ninh sang Mỹ Đình bắt khách

12/04/2016, 08:23

Xe chạy tuyến Bắc Ninh sang Mỹ Đình bắt khách... là cách mà các xe khách chạy dù.

IMG_0706

Xe Tân Quang Dũng bắt khách trên đường Tôn Thất Thuyết (Hà Nội)

Đưa xe vào các bãi trông giữ, điểm rửa xe đón, trả khách; Xe chạy tuyến Bắc Ninh sang Mỹ Đình bắt khách... là cách mà các xe khách chạy dù, chạy phá lộ trình áp dụng để qua mặt lực lượng chức năng.

Đưa xe vào bãi trông giữ xe để đón, trả khách

Chiều ngày 6/4, có mặt tại đường Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy, PV ghi nhận xe Tân Quang Dũng BKS 74B-006.04 thuộc Công ty TNHH Xuân Thanh (tỉnh Quảng Trị) chạy lòng vòng từ đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài ra đường Tôn Thất Thuyết, rẽ vào một ngõ nhỏ trước cửa bãi xe số 2 để bắt khách. Sau 10 phút dừng đỗ tại đây, chiếc xe này mới lên đường trên cao vành đai 3 ra QL1 để về Quảng Trị.

Trước đó, ngày 3/4, một xe khác của nhà xe Tân Quang Dũng BKS 74B-004.70 còn ngang nhiên vào bãi đất trống gần bãi xe số 2, dừng đỗ khoảng 15 phút để bắt khách, nhưng không hề  thấy bóng dáng lực lượng chức năng tới xử lý. Điều đáng nói là nhà xe này không có luồng tuyến tại BX Mỹ Đình mà chỉ có luồng tại Bắc Ninh.

Cũng trong buổi sáng ngày 6/4, ô tô khách của nhà xe Quang Dũng BKS 74B-004.42, thuộc Công ty TNHH một thành viên Thu Phương (xe này không có luồng tuyến cả ở BX Mỹ Đình lẫn BX Bắc Ninh) còn ngang nhiên trả khách ngay trong bãi trông giữ xe ghi dòng chữ: “Trung tâm rửa xe ô tô dọn nội thất nhận trông giữ xe ô tô, xe máy ngày và đêm” tại ngã tư Duy Tân- Trần Thái Tông- Thành Thái. Trước đó, một xe khác của nhà xe Quang Dũng mang BKS 74B-000.46 cũng ngang nhiên vào một bãi trông giữ xe trên đường Thành Thái, đoạn đối diện Công viên Cầu Giấy để trả khách.

Chủ bãi trông giữ xe tại ngã tư Duy Tân - Trần Thái Tông - Thành Thái là bà Nguyễn Thị Hòa cho biết: “Tôi hoàn toàn không biết việc hai nhà xe Tân Quang Dũng và Quang Dũng đón trả khách trong bãi xe của nhà tôi. Bãi này chủ yếu rửa xe và sửa chữa ô tô. Trước đây, tôi đã cãi nhau với nhà xe này, cứ tưởng từ đó họ không về bãi xe nhà tôi nữa. Có thể họ cho xe vào lúc đó tôi đi vắng và mẹ chồng tôi trông nom bãi xe.

Ngay sau đây, tôi sẽ giải thích với mẹ chồng và dứt khoát không cho nhà xe Tân Quang Dũng hay bất kì nhà xe nào vào trong bãi của tôi nữa”. Chủ bãi trông giữ xe trên đường Thành Thái, tên Oanh cũng thừa nhận: “Cũng một vài lần nhà xe Quang Dũng đón trả khách ngay trong bãi và tôi đã yêu cầu nhà xe này không được phép đón trả khách tại đây nữa”.

Lập tổ công tác đặc biệt xử lý xe dù

Từ phản ánh của Báo Giao thông, ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng TTGT địa bàn quận Cầu Giấy tập trung kiểm tra xử lý dứt điểm tình trạng xe hợp đồng trá hình, xe dù hoạt động đón trả khách trên địa bàn.

Ông Lê Thanh Hùng, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Trị đề nghị PV cũng cấp thông tin, hình ảnh của nhà xe Tân Quang Dũng vi phạm, đồng thời cho biết sẽ cho kiểm tra qua thiết bị GSHT. “Nhà xe Tân Quang Dũng có luồng tuyến ở Bắc Ninh nhưng lại vào Hà Nội đón trả khách là sai quy định. Chúng tôi sẽ cho đình tài nếu phát hiện nhà xe này vi phạm. Còn nhà xe Quang Dũng có thể chạy hợp đồng, nhưng lại hoạt động trá hình, Sở sẽ yêu cầu kiểm tra lịch trình, danh sách hành khách, nếu vi phạm sẽ thu hồi phù hiệu đã cấp”, ông Hùng khẳng định.

Trao đổi với Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, trước tình trạng xe dù trên địa bàn hoạt động ngày càng tinh vi, phức tạp, Phòng CSGT đã ban hành Kế hoạch số 27, tập trung kiểm tra, xử lý xe ô tô vận chuyển khách hoạt động dưới hình thức xe hợp đồng, nhưng thực chất là chạy dù.

Theo kế hoạch này, Phòng đã thành lập một Tổ công tác đặc biệt chuyên làm nhiệm vụ TTKS, xử lý các xe khách chạy sai lộ trình, vận chuyển khách hợp đồng trá hình, chạy dù. Từ 26/3- 4/4, CSGT Hà Nội đã kiểm tra, xử lý 205 trường hợp xe khách vi phạm, trong đó tạm giữ 8 xe loại 16 chỗ, 132 bộ giấy tờ, tước 59 GPLX.

“Quá trình kiểm tra, xử lý, lực lượng CSGT phát hiện có một số phương tiện vào các bãi gửi xe, điểm rửa xe để lợi dụng đón trả khách sai quy định. Chúng tôi đang thống kê cụ thể các bãi trông giữ xe, rửa xe trên địa bàn để phối hợp với chính quyền địa phương và TTGT xử lý dứt điểm tình trạng này”, Thượng tá Hải cho biết.

Xe khách “đội lốt” xe buýt

Ngày 11/4, Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, vào 6h45 sáng cùng ngày, tổ công tác Đội CSGT số 1 làm nhiệm vụ trên đường Trần Nhật Duật phát hiện xe khách mang BKS 89B... (biển số tỉnh Hưng Yên) có màu sơn giống xe buýt và đeo phù hiệu xe buýt dừng đón trả khách tùy tiện.

Tuy nhiên, sau đó tổ công tác phát hiện chiếc xe trên không phải xe buýt. Lái xe Dương Anh Thắng (42 tuổi, ở Hưng Yên) không trình được hợp đồng vận chuyển hành khách. Đến 7h15 cùng ngày, tổ công tác tiếp tục phát hiện xe khách mang BKS 29S... có sơn màu hệt như xe buýt nhưng lái xe là Hà Trọng Tiến (33 tuổi, ở Bắc Ninh) không có hợp đồng vận chuyển khách. Trung tá Ngọc cho biết, từ 4 -10/4, Đội CSGT số 1 đã xử lý 43 trường hợp vi phạm các lỗi giả hợp đồng đám ma, đám cưới để đón trả khách không đúng nơi quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.