Thế giới

Xe chở 14 người trốn cảnh sát, lộn liên tiếp nhiều vòng

18/06/2018, 11:12

Xe chở người nhập cư bất hợp pháp điên cuồng tăng tốc trốn nhân viên tuần tra biên giới khiến 5 người thiệt mạng.

Hiện trường vụ tai nạn xe SUV

Hiện trường vụ tai nạn xe SUV

Ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều người bị thương khi một chiếc SUV chở hơn chục người gặp nạn trong lúc điên cuồng tăng tốc trốn nhân viên Tuần tra Biên giới tại Nam Texas, Mỹ tuần qua.

Chiếc SUV chở 14 người chạy trốn với tốc độ hơn 160km/h và bị mất kiểm soát, lộn nhiều vòng trên đường cao tốc Texas 85, bắn văng hầu hết những người ngồi trong xe - Cảnh sát Quận Dimmit Marion Boyd cho biết.

Bốn nạn nhân thiệt mạng ngay tại hiện trường và ít nhất một hoặc hai người khác có khả năng thiệt mạng tại bệnh viện - Boyd cho biết. 

Một số người bị thương đã được đưa bằng trực thăng tới San Antoniom cách hạt Dimmit khoảng 145km về phía Đông Bắc ngay phía Đông hạt Maverick giáp với Mexico.

Theo phía cảnh sát,  phần lớn những người ngồi trong xe đều có ý định vào mà không có giấy phép từ cơ quan chức năng. Chỉ có một tài xế và 1 hành khách là công dân Mỹ.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng về xử lý người nhập cư tại biên giới phía Nam leo thang. Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, chính sách nhập cư cần phải khắt khe hơn, thậm chí chia cắt con cái với cha mẹ ngay tại khu vực biên giới.

Trong 6 tuần kết thúc vào tháng Năm, khoảng 2.000 trẻ em đã bị chia cắt với gia đình - giới chức chính quyền cho biết.

“Tôi nghĩ, đây là ví dụ hoàn hảo để chứng minh tại sao cần phải thắt chặt an ninh biên giới” - ông Boyd cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.