Xã hội

Xe chở gỗ "khủng" đi trót lọt qua nhiều tỉnh, thành: CSGT Hải Phòng nói gì?

30/06/2022, 15:37

Lực lượng chức năng Hải Phòng cho rằng chưa đủ căn cứ khẳng định xe chở gỗ "khủng" bị bắt ở Quảng Ngãi xuất phát từ Hải Phòng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 15h30 ngày 28/6, trong lúc tuần tra kiểm soát trên tuyến QL1 đoạn qua xã Tịnh Ấn Đông, TP Quảng Ngãi, tổ công tác thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi phát hiện xe đầu kéo chở số lượng gỗ nguyên khối lớn, có dấu hiệu quá khổ, quá tải.

Tiến hành kiểm tra phương tiện, tài xế Bùi Trọng Thái (quê tỉnh Thái Nguyên) chỉ xuất trình được nguồn gốc số gỗ trên là gỗ lim nhập khẩu từ nước ngoài về cảng Đình Vũ (Hải Phòng) với số lượng hơn 83m3.

img

Lực lượng CSGT dừng xe, kiểm tra chiếc xe đầu kéo chở gỗ có dấu hiệu quá khổ, quá tải ở Quảng Ngãi

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện các đơn vị CSGT trên tuyến tại Hải Phòng cho biết đã nắm được thông tin trên và đang cho rà soát bằng hệ thống camera giám sát xem có thời điểm nào xe gỗ trên đi qua địa bàn.

Theo đó, có thể xe gỗ đó lợi dụng thời điểm đêm tối, vắng mặt CSGT để lén lút lưu thông vì lực lượng chức năng không thể túc trực 24/24. Một hiện tượng khác cũng thường xuyên xảy ra là các xe tiến hành sang tải. Khi xuất phát từ cảng các xe bắt buộc phải chở đúng tải bởi tại cổng các cảng đều có trạm cân, tiến hành cân 100% xe ra, vào cảng. Một số lái xe, chủ xe sau đó có thể lưu thông tới một địa điểm vắng vẻ, tiến hành dồn số gỗ của 2 xe vào 1 xe để lưu thông.

"Chưa có đủ căn cứ để khẳng định xe chở gỗ "khủng" trên xuất phát, chở quá khổ, quá tải từ Hải Phòng", đại diện các đơn vị CSGT trên tuyến Hải Phòng thông tin và khẳng định vẫn tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm đặc biệt là các lỗi chở hàng quá khổ, quá tải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.