Hạ tầng

Xe chở hàng thiết yếu được kiểm định tại chỗ, kể cả ban đêm

20/07/2021, 14:01

Các trung tâm đăng kiểm hỗ trợ kiểm định xe cơ giới chở hàng thiết yếu 24/24h để đáp ứng yêu cầu vận tải và phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 20/7, Cục Đăng kiểm VN cho biết vừa chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới chủ động phối hợp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch và đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

img

Chủ phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, phục vụ phòng chống dịch Covid-19 có thể đề nghị được kiểm định bên ngoài trung tâm đăng kiểm - Ảnh minh họa

Trước diễn biến dịch phức tạp, các đơn vị đăng kiểm phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và cách ly khi có F0 (cả khách hàng hoặc người của đơn vị) nhằm đảm bảo duy trì hoạt động liên tục, cũng như bố trí nhân sự phù hợp để đảm bảo hoạt động của đơn vị.

“Đối với các đơn vị đăng kiểm khu vực TP.HCM và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, cần có biện pháp phòng, chống dịch khoa học, hợp lý. Bố trí riêng khu vực tiếp nhận hồ sơ kiểm định, tránh để khách hàng tiếp xúc nhiều người và với đơn vị; duy trì hoạt động kiểm định phục vụ người dân và doanh nghiệp, không để ách tắc phương tiện. Sẵn sàng, nghiên cứu thực hiện phương án “3 tại chỗ”", nội dung văn bản nêu.

Đáng chú ý, Cục Đăng kiểm VN cho biết, đối với phương tiện nằm trong khu vực bị cách ly, phong tỏa, khi người dân và doanh nghiệp có nhu cầu kiểm định, đơn vị đăng kiểm báo cáo ngay Cục Đăng kiểm VN để giải quyết kiểm định ngoài đơn vị theo quy định tại Thông tư 70/2015 của Bộ GTVT.

“Các trung tâm đăng kiểm sẵn sàng kiểm định cho xe cơ giới vận chuyển hàng thiết yếu và phòng chống dịch. Kể cả các trường hợp xe đang trong quá trình di chuyển. Nếu đến thời hạn phải kiểm định có thể liên hệ đơn vị đăng kiểm gần nhất để được hỗ trợ, kể cả thực hiện kiểm định bên ngoài đơn vị đăng kiểm trong thời gian 24/24h”, lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm VN cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.