Quản lý

Xe chở quá tải gần 400% có phải của TTGT Đào Vịnh Thuấn?

22/10/2016, 08:48
image

Xác minh làm rõ thông tin ông Đào Vịnh Thuấn có phải là chủ của xe chở quá tải 400%?

IMG_6045

Ngày 28/12/2014, khi bị lực lượng thanh tra Cục I phát hiện dấu hiệu chở quá tải, lái xe BSK 90C-007.26 của doanh nghiệp Trang Khởi Linh đã đóng cửa bỏ đi. Phải đến khi có sự hợp tác của đơn vị thi công dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thì lái xe mới buộc phải cho xe vào cân.

Ông Đào Vịnh Thuấn và nhà xe Trang Khởi Linh có liên quan gì?

Theo thông tin Báo Giao thông có được, người có những thông tin cá nhân trùng khớp với ông Đào Vịnh Thuấn, thanh tra GTVT Hà Nội - người vừa có hành vi hành hung với nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài có sở hữu một số xe tải tại một đơn vị vận tải tại Hà Nam có tên là Trang Khởi Linh. Điều đáng nói là chủ xe mang tên Đào Vịnh Thuấn này đã được ghi nhận trong nhiều biên bản xử phạt vi phạm hành chính về lỗi chở quá tải do Cục Quản lý đường bộ I (Cục I) lập.

Cụ thể, trong biển bản số 44/QĐ-XPVPHC, ngày 14/1/2015 của Cục I nêu rõ: Xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đào Vịnh Thuấn là chủ xe ô tô BKS 29C-345.40, có địa chỉ tại P8, B2 Tập thể ĐHGT phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội đã vi phạm lỗi “tự ý cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước của xe không đúng thiết kế của nhà chế tạo” với mức phạt 7 triệu đồng. Kiểm tra tải trọng của chiếc xe này cho thấy, chiếc xe chở quá tải tới 385%.

bien ban xu phat

Biên bản xử phạt của Cục QLĐB 1 đối với ông Đào Vịnh Thuấn - chủ chiếc xe chở quá tải tới gần 400%

Xe của doanh nghiệp vận tải Trang Khởi Linh còn rất nhiều lần khác bị phát hiện chở quá tải. Trực tiếp PV Báo Giao thông nhiều lần cùng lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN đi kiểm tra xe quá tải còn chứng kiến sự chống đối quyết liệt của lái xe Trang Khởi Linh khi bị dừng kiểm tra tải trọng.

Cụ thể, ngày 28/12/2014, đoàn kiểm tra của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Xuân Cường tại dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã phát hiện chiếc xe BKS 90C-007.26 của Công ty vận tải Trang Khởi Linh (Hà Nam) có dấu hiệu chở quá tải và cơi nới thùng hàng.

Tuy nhiên, khi thấy lực lượng chức năng dừng xe, kiểm tra giấy tờ, cả lái và phụ xe đều tỏ thái độ bất hợp tác, đóng cửa xe bỏ đi khiến lực lượng chức năng không thể thực hiện việc kiểm tra tải trọng, lập biên bản xử lý.

Trước tình huống này, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Xuân Cường đã phải gọi điện cho nhà thầu thi công dự án Pháp Vân – Cầu Giẽ (do biết chiếc xe này chở vật liệu phục vụ cho dự án) có mặt để giải quyết. Chỉ khi đó lực lượng chức năng mới xác định được chiếc xe BKS 90C-007.26 chở tới 50,690 tấn bê tộng nhựa, vượt 270% tải trọng thiết kế. Đồng thời chiếc xe này cũng vi phạm về cơi nới thành thùng hàng.

IMG_8398

Ông Đào Vịnh Thuấn - người có liên quan đến vụ nam hành khách đánh nhân viên hàng không được cho là chủ một xe tải từng bị Tổng cục Đường bộ VN xử phạt chở quá tải gần 400%

Sở GTVT sẽ làm rõ thông tin liên quan

Trả lời Báo Giao thông về thông tin ông Đào Vịnh Thuấn – cán bộ Thanh tra thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, người có liên quan đến vụ khách đánh nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài có phải là chủ một xe tải đã từng bị Tổ kiểm soát tải trọng của Cục I (Tổng cục Đường bộ VN) kiểm tra phát hiện chở quá tải gần 400%, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang cho biết lãnh đạo Sở đã giao Thanh tra Sở GTVT làm rõ những thông tin liên quan và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải sau đó cũng đã khẳng định đang xác minh vụ việc. Mặc dù vậy, ông Hải cũng từ chối bình luận về việc “một thanh tra chống xe quá tải lại có xe chở quá tải” và khẳng định sẽ thông tin cụ thể tới báo chí sau khi làm rõ vụ việc. 

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 18/10, tại sân bay Nội Bài, 2 hành khách là Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn sau khi làm thủ tục đi trên chuyến bay VN7256 từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh đã có hành vi xúc phạm và hành hung 1 nhân viên của Trung tâm khai thác Nội Bài là N.L.Q.A tại khu vực quầy làm thủ tục (quầy 38).

Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải cũng xác nhận thông tin ông Đào Vịnh Thuấn là cán bộ thuộc Đội thanh tra cầu đường bộ trực thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.