Thời sự

Xe chuyển phát nhanh của Tô Châu Group vận chuyển thuốc lá lậu

23/12/2014, 15:37

Sáng 18/12, tại Cần Thơ lực lượng chức năng phát hiện xe chuyển phát nhanh của Tô Châu chở 2.250 gói thuốc lá lậu

thuoc la lau2

Chiếc xe của Tô Châu Group chở 2.250 gói thuốc lá ngoại nhập lậu

Rạng sáng 18/12, Chi cục QLTT TP Cần Thơ đã phối hợp cùng với lực lượng CSGT Công an quận Cái Răng (TP Cần Thơ) tiến hành kiểm tra xe chuyển phát nhanh biển kiểm soát 51C-224.69 của Công ty CP TM XNK Tô Châu (To Chau Group, trụ sở 526 Lê Hồng Phong, phường 1, quận 10, TP Hồ Chí Minh) đang lưu thông từ hướng Vĩnh Long về Cần Thơ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ngoài lượng hàng hóa (nhận chuyển cho khách hàng từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh, thành ĐBSCL), trên xe này còn chở 2.250 gói thuốc lá ngoại nhập lậu nhãn hiệu Hero, Scott... được cất giấu tinh vi trong trong 4 thùng cạc tông.

Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Nguyễn Tiên Tri (38 tuổi, ngụ tỉnh An Giang), người điều khiển xe, cho biết, những thùng hàng này được vận chuyển từ TP Hồ Chí Minh đi Cà Mau giao cho khách hàng. Xe chuyển phát nhanh này xuất phát từ TP Hồ Chí Minh vào khoảng 1h sáng cùng ngày, theo lịch trình khi đến Cần Thơ sẽ ghé vào chi nhánh của Công ty CP TM XNK Tô Châu để giao, nhận hàng hóa và tiếp tục di chuyển đi các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. Tài xế Tri cho rằng việc giao nhận hàng là do nhân viên của công ty thực hiện, bản thân tài xế không biết trên xe có thuốc lá ngoại nhập lậu.

Do số lượng thuốc lá lớn, đủ cơ sở xử lý hình sự nên Chi cục QLTT TP Cần Thơ đã lập hồ sơ chuyển sang cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nam Trung

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.